คนจีนงงมาก ทำไมวัยรุ่นไทยคลั่งรส"หมาล่า"(麻辣) ทั้งทั้งที่จีนไม่ค่อยนิยมแล้ว
การชุมนุมประท้วง ขับไล่"สีจิ้นผิง"(習近平)และปฏิเสธการปกครองภายใต้พรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ลุกลามไปหลายเมืองใหญ่ในจีน ศัพท์สื่อเรียก"ปฏิวัติสีขาว"(ป๋าย-เซ่อ-เก๋อ-มิ่ง 白色革命)
นายกฯ อังกฤษกล่าวว่า"ยุคทองแห่งความสัมพันธ์สิ้นสุดแล้ว" ภายหลังนักข่าวBBCถูกจีนจับกุม
สายตาผู้คนไม่น้อยกำลังจับจ้องไปยังคณะกรรมการวัฒนธรรม ที่เคยถอดถอน"สุชาติ สวัสดิ์ศรี"จากศิลปินแห่งชาติ เมื่อปีที่แล้ว ว่าพวกเขาจะมีปฏิกริยา จัดการอย่างไรต่อกรณี"เทพศิริ สุขโสภา" วัย 79 ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2017 ซึ่งเคยข่มขืนผู้หญิงมาก่อน (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
ป๊อกเด้งผู้บีบน้าหมักออกจากนายกฯ คือคนให้สัญชาติแก่"ตู้ห้าว"(杜浩) BigJokeว่างัย?
ข่าวกระโดดตึกฆ่าตัวตายในฮ่องกง มาเก๊ามีเกือบทุกวัน เพราะเศรษฐกิจฝืดเคืองจากพิษโควิด
ข่าวฟูจิทีวีรายงาน ตำรวจไทยกำลังสาเหตุที่แท้จริง เกี่ยวกับมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น อายุ 48 ปี สภาพศพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกอาวุธมีดหลายจุดในที่พัก จ.เชียงใหม่
ประธานาธิบดี"ไช่ อิงเหวิน"(蔡英文)ที่เป็นสตรีคนแรกของไต้หวัน ลาออกจากตำแหน่งประธานพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า(民主進步黨)ทันที ภายหลังทราบผลว่า พรรคของเธอพ่ายแพ้ต่อฝ่ายค้่านคู่แข่งตลอดกาลอย่างพรรคก๊กมิ่นตั๋ง(國民黨)ในการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
#บันทึกกรรมประเทศกูมี เก้าปีที่แล้วของวันนี่(26 พฤศจิกายน 2013) บุคคลคล้องนกหวีดที่ปรากฎในภาพนี้ นำสาวกร่วมขบวนการShutdownBangkok ซึ่งเป็นฐานเสียงพรรคตนและสูญพันธุ์ทุกเขตในการเลือกตั้งทั่วไป
#บันทึกกรรมประเทศกูมี เก้าปีที่แล้วของวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2013) แป๊ะฮกเกี้ยน"ชวน หลีกภัย"(呂基文)"นักประชาธิปไตย"รุ่นลายคราม ก็ร่วมชุมนุมปิดประเทศกับขบวนการลุงกำนวยด้วย ปรี๊ด ปรี๊ด ปรี๊ด
ปลัดสาธารณสุข เพิ่งตื่น ยอมรับผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้น สั่งทุกโรงพยาบาลเพิ่มจุดฉีดวัคซีน
มันแปลกดีนะ ที่ผ่านมา อดีต ผบตร. หลายคนคือ"ประธานบริษัท"ของหนังสือพิมพ์ภาษาจีนในไทย
พี่ใหญ่วงการราชการ พี่ใหญ่วงการตำรวจ มีใครเกี่ยวข้องกับคดี"ตู้ห้าว"(杜浩) มาเฟียจากจีนแผ่นดินใหญ่??
เด็กไร้สัญชาติเกิดในไทย เป็นวัยกลางคนไปแล้ว ทำไมไม่ให้พวกเขาเป็นคนไทยเสียที
#บันทึกกรรมประเทศกูมี วันนี้ 25 พฤศจิกายน ครบ14 ปีพอดิบพอดี การชุมนุมของขบวนการพันทาม้วยภายใต้การนำของเจ๊กโกเต๊กลิ้มเม่งตั๊ก(林明達) เจ๊กจำลองกิมฮ้อแซ่โล้ว(盧金河)พามวลชนดาวกระจาย ทำการปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง สถานีรถไฟ ท่าเรือ สถานที่ราชการอีกหลายแห่ง
#บันทึกกรรมประเทศกูมี เก้าปีที่แล้วของวันนี้(25 พฤศจิกายน 2013) ความโง่ความคลั่งของไฮซ้อไฮซิ้ม ที่หลงเชื่อลุงกำนวยแห่งพรรค100ศพ จนกลายเป็น"#ผีดิบตู้เงินเคลื่อนที่" บัดนี้ ทุกคนมีชีวิตปกติสุข ได้ใช้บริการ #ชิมช้อปใช้ หรือ #คนละครึ่ง กันอย่างทั่วหน้าแล้วใช่ไหม?
"ตู้ห้าว"(杜浩)ได้หนังสือสำคัญแปลงสัญชาติ 26 มกรา 2015 มท.1 คือ"อนุพงษ์ เผ่าจินดา"
นายพลตำรวจ ทหาร ร่วมงานสังสรรค์สมาคมของ"ตู้ห้าว"(杜浩) เผยแพร่ทางสื่อหนังสือพิมพ์ภาษาจีนในไทย และมีพลโทคนหนึ่ง"แจกพระ"ให้ด้วย
ผับจินหลิง(金陵)ก่อนหน้านี้คือโรงงานจิวเวลลีใหญ่ที่สุดในเอเซีย ยุคทัวร์ศูนย์เหรียญ
ตามประวัติแนะนำตัวเองของ"ตู้ห้าว"(杜浩)ชาวแต้จิ๋วจากเมืองเท่งไฮ้(เฉิงห่าย 澄海) มีตำแหน่งที่ปรึกษาหอการค้าไทย-จีน(泰國中華總商會顧問) เคยลงทุนสร้างร้านค้าปลอดภาษี ที่กรุงเทพ พัทยา และภูเก็ต มีเครือข่ายจิวเวลลี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย รถทัวร์ 2 พันคัน พนักงานเกือบหมื่นคน....
ฟังBIG JOKE แถลงข่าว สรุปแล้วขบวนการตำหนวดเฮงซวยอยู่เบื้องหลังช่วยจีนเทาทำผิดกฎหมาย
BIG JOKE ระบุ ภรรยาของ"ตู้ห่าว"(杜好) คือ ”ผู้กำกับกองการต่างประเทศ"
ตอนทุนจีนสีเทาได้สัญชาติไทย ใครคือผู้บัญชาการตำหนวดตรวจคนเข้าเมืองและสันติบาล??
ตู้ห่าว(杜好) หรือ "ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์"นายทุนหนุนพรรคพลังประชารัฐ ทำธุรกิจสีเทาในไทยมากว่า 10 ปีแล้ว ถ้าไม่สั่ง มึงก็ยังไม่กล้าจับ