เด้ง ผกก.สภ.สมุทรปราการ ไปตบยุงที่ ศปก.บช.ภ.1 ที่สุดยอมรับมีเหตุปล้นบ่อนจริง
#นายกเถื่อน ควรพูดความจริงกับชาวโลกว่า เป็นเจ้าภาพจัดเอเปคครั้งนี้ คือผลงานของเจ๊ปู
ประธานาธิบดีอินโดนีเซียเสนอ อาเซียนขยายพื้นที่ห้ามผู้แทนทหารพม่าเข้าร่วมประชุม
ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เช้านี้เดินทางประชุมสุดยอดอาเซียน และ G20 แต่ไม่มาร่วมAPEC
#ถึงงัยกูอาบน้ำร้อนมาก่อน อาจารย์และศิษย์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตอนบ่ายนี้ ปั้มลายมือ 10 นิ้วในโรงพักภูพิงค์ราชนิเวศน์ พวกเขาบ่นว่า ถูกบังคับพิมพ์เกินไป 9 นิ้ว ไม่เหมือนเข้าโรงรับจำนำ แค่จิ้มนิ้วเดียว
เย็นนี้ อาจารย์ทัศนัย เศรษฐเสรี ได้ยื่นจดหมายทวงถามบทบาทของอธิการบดี ผู้บริหารชุดใหม่คณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเรียกร้องให้ถอนการแจ้งความต่อพวกเขาทั้ง3 โดย "อัศวิณีย์ หวานจริง"อดีตคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
บ่ายโมงวันนี้ นักศึกษา มช ทำกิจกรรมบริเวณ สภ ภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เป็นกำลังใจให้อ.ทัศนัย อ.ศรยุทธ เ และเพื่อน นศ ยศสุนทร ที่มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่มี อัศวิณีย์ หวานจริง อดีตคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ กล่าวหาพวกเขาร่วมกันบุกรุกภายในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเข้าไปจัดงานภายในหอศิลป์
08:00 นั่งกินชาดำเย็นย่านเยาวราช อาแป๊ะคนนึงพูดว่า"สามกีบขังลืม เสื้อเหลืองลืมขัง"
โจ๊กแถลงเย็นนี้ ชาวจีนนับร้อย หนีออกจากไทยไปแล้ว หลังกวาดล้างทุนจีนสีเทา
เจ้าของคำพูด“#ไปหาเองว่าคุณคุยกับใคร” ผู้ฟ้อง อ.ทัศนัย เศรษฐเสรี และพวกรวม 3 คน คือ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง วัย 52 เป็นบุตรสาวของ"พิชัย นิรันต์"ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) วัย 86
ศิลปะไม่เป็นเจ้านายใคร และไม่เป็นขี้ข้าใคร
กัมพูชาเนรเทศชาวจีนอีก 110 คนที่ลักลอบทำงานอย่างผิดกฏหมายกลับเมืองจีน
วันที่ 10 นี้ บ่ายโมงตรง อ.ทัศนัย เศรษฐเสรี เพื่อนอาจารย์ 1 คน และนักศึกษา มช อีก 1 คน จะไป สภ ภูพิงคราชนิเวศน์ เข้ารับฟังข้อกล่าวหาคดีบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นฯ พวกเขาจะไปถามว่าทำผิดอะไร และจะไปทวงถามต่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย ถึงพันธกิจและความหมายที่สำคัญของการศึกษา
5555 APECครั้งนี้ไม่มีเสื้อไหมไทยให้ผู้นำใส่ เพราะตอบยืนยันช้า ตัดไม่ทัน
60--70 ปีก่อน คนจีนหาบขายก๋วยเตี๋ยวแคะ บะหมี่ลูกชิ้นปลา ข้าวพระรามลงสรงตามท้องถนนในเขตพระนคร-ธนบุรี ต้องมี"บัตรเร่ขาย" เสมือน"ใบต่างด้าว"(สุ่ยซิงเจ่ง 隨身證)ของอากงอาม่าที่อพยพมาจากเมืองจีน ต้องพกติดตัว"กันเหนียว" ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจทุกเวลา (ภาพ:สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
พักนี้ศาลผู้พิพากษาตื่นแล้ว "ยกฟ้อง"ด้วยเหตุผล"พยานฝ่ายโจทก์"(ทหาร คสช)ไม่น่าเชื่อถือ
หกปีที่แล้ว ผู้ต้องหา8คนที่ต้องคดีเพจล้อประยุทธ์ออกจากศาลทหารไปเรือนจำ ด้วยชุดนักโทษตีตรวน นี่คือประเทศที่มีประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนตามหลักสากล อย่างที่ โฆษกไก่อู นักออกแบบผังล้มเจ้า ได้ว่าไว้ ?? (ภาพ:สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
รายการ"สภาโจ๊ก"ถึงเวลาคืนชีพได้แล้ว เพราะศาลไฟเขียวให้ล้อเลียนนักการเมืองได้
#ที่สุดก็ชนะคดี ศาลอาญามีคำพิพากษา"ยกฟ้อง" คดี 8 แอดมินเพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" ที่ต่อสู้คดีนี้มานานถึงกว่า 6 ปีครึ่ง ด้วยเหตุผล"ประยุทธ์-ประวิตร' ไม่ใช่รัฐ" "ตัดต่อภาพล้อเลียนไม่ผิด ม.116" คดีนี้เกิดขึ้น 27 เมษายน 2016 โดย"วิจารณ์ จดแตง"นายทหารฝ่ายกฏหมาย คสช เป็นผู้ฟ้อง
สื่อไทยเลิกตามคดีสะเทือนขวัญ อดีตนายตำรวจยิงกราดศูนย์เลี้ยงเด็ก ที่หนองบัวลำภู ซึ่งครบ 1 เดือนวันนี้(6พฤศจิ)มีผู้เสียชีวิตมากถึง 36 คน แต่NHK ของญี่ปุ่นยังคงเกาะติด.... ค้นหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างไม่ลดละแนวสืบสวนที่สื่อสากลพึงปฏิบัติ ไม่ใช่แห่ไปทำข่าว"สันธนะ" ปะทะคารม"ชูวิทย์"
ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผย คนไทยเปลี่ยนวิธีซุกซ่อนยาเสพติดในช่องคลอดและ ทวาร(肛門)เข้าญี่ปุ่น
ครั้งแรกที่เห็นศาลปกครองเพิกถอนคำสั่งสำนักนายกฯโยกย้ายข้าราชการตำรวจอย่างไม่เป็นธรรม
ผู้บัญชาการ"เด่น หัวเขียง"ที่ผ่านมา รู้แต่แจก 116 แต่ไม่รู้กลางกรุงมีบ่อน มีซ่อง มีมาเฟียจีนที่เป็นเจ้านายตำหนวดชั้นนายพล