กัมพูชาเลือก"อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย"เป็นสัญลักษณ์ประเทศไทย สำหรับ ASEAN2022
ขอแสดงเสียใจต่อการจากไปอย่างกระทันหันของ"เป้" รวี สิริอิสสระนันท์ หรือ "วาด รวี" นักเขียนชื่อดัง เพื่อนอุดมการณ์ที่ร่วมต่อสู้อย่างสันติบนถนนประชาธิปไตยมายาวน เขาปรากฏตัวครั้งสุดท้าย คือร่วมงานรำลึกการจากไปของ ‘วัฒน์ วรรลยางกูร’ 24 เมษายน ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว
เช้านี้ ตำรวจพม่าจำนวนมากเดินขบวนบนท้องถนน ประกาศเข้าร่วมกองกำลังติดอาวุธของ"รัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ"(NUG)ที่สนับสนุนอ่องซาน ซูจี ที่ยังคงถูกจองจำ พร้อมทั้งแสดงอารยะขัดขืน ร่วมใจต่อต้านเผด็จการกองทัพของ"มิน อ่องหล่าย"ซึ่งยึดอำนาจมาตั้งแต่ 1 กุมภา ปีนี้ (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
ประธานาธิบดี"ไช่ อิงเหวิน"(蔡英文)ที่เป็นสตรีคนแรกของไต้หวัน ลาออกจากตำแหน่งประธานพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า(民主進步黨)ทันที ภายหลังทราบผลว่า พรรคของเธอพ่ายแพ้ต่อฝ่ายค้่านคู่แข่งตลอดกาลอย่างพรรคก๊กมิ่นตั๋ง(國民黨)ในการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
ยูเนสโก และ กระทรวงวัฒนธรรม น่าจะมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่ "วัฒนพล ไชยมณี" ผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ทำหน้าที่ทูตประชาสัมพันธ์"ชุดไทย" โด่งดังไกลไปทั่วโลก ได้สมบูรณ์แบบ เพราะเขาพิพากษาว่า การแต่งชุดไทย มีความผิด ม.112 ต้องจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา
เด็ก มธ ฟ้องกลับตำหนวดเฮงซวยยัดเยียด 112 ทั้งทั้งที่เขาอยู่หาดใหญ่ ไม่ได้ชุมนุม กทม
ถ้าจำไม่ผิด ก่อนรัฐประหาร 2006 รัฐบาลทักษิณเตรียมสรุปคดีเพชรซาอุ ส.บุญถนอมคือจำเลยสำคัญ จนอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการรัฐประหาร
เขาชื่อ"มูราโมโต้ ฮีโรยูกิ"(村本 博之) ช่างภาพหัวเห็ดชาวญี่ปุ่นสังกัดสำนักข่าวรอยเตอร์ ต้องสังเวยชีวิตบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อ 12 ปีที่แล้วของวันนี้(10 เมษา 2010) รัฐบาลญี่ปุ่นและครอบครัวของเขายังถามหาความเป็นธรรม ต้องการรู้ว่าใครสั่งฆ่า หากเขายังอยู่ ปีนี้จะมีอายุ56 ปี
"ตู้ห้าว"(杜浩)ได้หนังสือสำคัญแปลงสัญชาติ 26 มกรา 2015 มท.1 คือ"อนุพงษ์ เผ่าจินดา"
ศาลใจดีกับเทพเทือกมาก เรียกหลักประกันล้านเดียว ยิ่งลักษณ์โดน 20 ล้าน สมชาย 10ล้าน
สหประชาชาติผ่านญัตติ 94 ต่อ14 งดออกเสียง73 รัสเซียต้องชดใช้ค่าเสียหายสงครามยูเครน
ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เช้านี้เดินทางประชุมสุดยอดอาเซียน และ G20 แต่ไม่มาร่วมAPEC
อาจารย์ ทัศนัย เศรษฐเสรี ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าคัดสรรตำแหน่งอธิการบดี มช. คนใหม่ กล่าวว่า "ส่วนตัว ผมมีความเห็นว่ามหาวิทยาลัยไม่ใช่บริษัทขายน้ำมัน และตำแหน่งอธิการไม่ใช่ผู้จัดการบริษัทที่มีประธานบริษัทกำหนดแผนงานไว้ให้แล้ว" เขากล่าวก่อนที่จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อณะกรรการฯเย็นนี้
พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช.เชิญสื่อทีวี ไปตักเตือนนำเสนอข่าวและรายการ -ห้ามเสนอข่าวม็อบล้มล้าง -ห้ามสัมภาษณ์แกนนำ หรือผู้ร่วมขบวนการ ที่ต่อต้านรัฐบาล - เลี่ยงเสนอข่าวพรรคก้าวไกล -ห้ามเอ่ยถึงข้อเรียกร้อง 10 ข้อ แม้กระทั่งคำว่า “ปฏิรูปสถาบัน” -งดรายงานสด หากทำผิด ปรับหรือพักรายการทันที
8 ปีแห่งการปกครองของเผด็จการเฮงซวย กูโดนคดี 4 ครั้ง ถูกคุกคามและดักฟังกว่า 60 ครั้ง
ยุคเฮียโทนีเป็นเจ้าภาพปี 2003 ผู้นำ21เขตเศรษฐกิจเอเปคมาตามนัด ทุกคนได้ใส่เสื้อไหมไทย
แถลงการณ์จาก อาจารย์กุลลดา เกษบุญชู มี้ด อดีตอาจารย์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "ดิฉันมีความเสียใจที่ต้องตกเป็นจำเลยในคดีที่เกี่ยวข้องกับวิทยานิพนธ์ของ ณัฐพล ใจจริง... m.facebook.com/story.php?stor…
เจ้าหน้าที่ต่างชาติในห้องประชุม ได้ติดตามสถานการณ์ชุมนุม #หยุดAPEC อย่างใกล้ชิด
แมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า สี่แยกราชประสงค์ สาขาแรกที่เปิดในไทยมาตั้งแต่ 1985 "จุดนัดพบ"สำคัญของคนเสื้อแดง ประจักษ์พยานประวัติศาสตร์"ที่นี่มีคนตาย" เตรียมปิดถาวรเป็นตำนาน 37 ปี จะเปิดบริการวันสุดท้ายถึง 30 มิถุนานี้ ร่วมรำลึกความทรงจำ พร้อมรับฟรีเสื้อยึด 50 ปีบิกแมค 1 ตัว
ข้าราชการพม่า"อารยะขัดขืน" แต่ข้าราชการประเทศเฮงซวย"อารยะข่มขืน"
"ช่อ พรรณิการ์" กล่าวว่า "ประเทศนี้เป็นประเทศของประชาชน ไม่ใช่ประเทศของข้าราชการ
ค่ายเพลง Grandline Group(GLG)เกาหลี แถลงด้วยท่าทีระมัดระวัง ยืนยันจะเดบิวต์ ลูกหนัง- ศีตลา วงศ์กระจ่าง ในฐานะศิลปินเคป็อปวง H1-KEY ต่อไป เพราะเธอเป็นคยสุภาพ ขยัน เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย โดยโยนบาปไปที่ ตั้ว-ศรัณยู ผู้เป็นพ่อเฉย เพื่อปกป้องลูกหนัง ค่ายนี้ก็บ้งจริงๆ