ใดๆเวลาสั่งข้าวสั่งขนมคนญปมันก็ไม่อ่านหรอกอิคาตาคานะเวิ่นเว้ออ่ะ มันก็ชี้ๆ これください เอาอันนี้ค่ะ/ครับ กันทั้งนั้น ชื่อเวิ่นเว้อมีไว้ให้แค่พนงเป็นคนพูดทวนค่ะ
เห็นคนโควตเรื่องไปหาหมอ หรือศัพท์แพทย์ ใช่ค่ะ ไม่เกินจริง ไปบอกนางอยากอัลตร้าซาวน์งงนะคะ ต้อง エコーเอโค่(ที่มากจากecho) เอ็กซ์เรย์เป็นレントゲンเร็นโตะเก็น CPRก็เป็น心臓マッサージ ชินโซมาสสาจิ นวดหัวใจงี้ เป็นอะไรปวดแบบไหนที่ไหนก็ต้องจำศัพท์ญปวนไปค่ะ
เอาไรกะคนประเทศที่อยู่มา20-30ไม่รู้ว่าเพลง キラキラ星มันมีต้นมาจากTwinkle Little Star หรือ Take Me Home, Country Roads เป็นเพลงภาษาอังกฤษของจอห์นเดนเวอร์ เพราะมันดังจากจิบลิเอามาแปลใส่ในเรื่อง耳をすませばพวกนางเลยเข้าใจว่าเป็นเพลงภาษานาง🥹🥹
ศัพท์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเป็นที่รู้จักทั่วไปมากกว่าอันนี้ก็ใช่ ถ้าถามคนญปทั่วๆไปว่า หอยทากภาษาอังกฤษคืออะไร เชื่อว่าเกินครึ่งแม่งตอบ エスカルゴ เอสคารุโก้ ภาษาฝรั่งเศส มัมมี่แม่งเรียก ミイラมีระ ภาษาโปรตุเกส 55555 และใดๆคือนางไม่รู้ด้วยว่ามันไม่ใช่ภาษาอังกฤษ รู้แค่ว่าไม่ใช่ภาษาตัว
แต่บางคำแม่งถอดเสียงมาแบบมั่นหน้าว่าเสียงนี้แหละที่เป๊ะกับภาษาต้นขั้ว แต่เอาไปสื่อกับคนชาติอื่นๆไม่ได้เลยเช่น ยูเครน=อุกุไรนา จำได้ว่าตอนเด็กๆที่เรียนแรกๆเลยเคยเถียงกับคนญปด้วยว่าทำไมถึงถอดเสียงสัปปะรดว่า パイナップル ไพนาปปุรุ ทั้งๆที่มึงมีเสียง อะ เป็นไพอัปปุรุก็ได้ป่ะงี้ 55555
タイ語訳 คุณคนนี้ไปนวดที่ร้านนวดแถวถนนข้าวสาร คือไปกับแฟนแหละแต่โดนแยกกัน แล้วกลายเป็นว่าจะโดนคนนวดผชข่มขืน คุณเค้าเลยร้องตะโกนโวยวายขึ้นมา จะแจ้งตำรวจ ทางร้านนอกจากไม่ช่วยไม่พอจู่ๆก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น แถมแจ้งตำรวจโทรไปกี่ทีก็บอกว่าอีก10นาทีถึงแต่ผ่านไป2ชมก็ไม่มา😰 twitter.com/de_bilitis/sta…
ใดๆ เราเห็นหลายคนที่แปลข่าวนี้ว่าข่าว “กราดยิง” ไม่อยากให้เข้าใจผิดเลยค่ะ มันไม่ใช่การกราดยิงเลย ในญปเสนอข่าวโดยใช้คำว่า “立てこもり” หมายถึงการจับคนขังไว้เป็นตัวประกัน ถ้าเป็นกราดยิงภาษาญปจะใช้คำว่า 銃乱射 หรือ 銃乱射事件 นะคะ
เป็นความอะไรวะของภาษาอังกฤษแบบญปที่แท้ ทำไมใช้ ヘルス(health) คือเหมือนฟิลแบบ นวด(รวดนาบ)แล้วสบายตัว=สุขภาพดี= health 555555555555555 เหี้ยไรวะเนี่ยใช่มะ แต่เนี่ยค่ะประเทศนี้ ประเทศอาซาฮีซุปเปอร์ดราย 5555555555555 ดรายที่แปลว่าเข้มข้น เปลี่ยนความเข้าใจภาษาอังกฤษทั้งชีวิตกุไปเลย
เอ็นดูมาก 555555555555 แต่เราแอบเม้าได้มะว่า แปลอิงละแปลไทยต่อความหมายเพี้ยนจริงด้วย デリヘル嬢หมายถึงสาวบริการเดลิเวอรี่ตามบ้านค่ะ บ่อแม่นฟิลแฟนเช่าแบบไปเดทไปกินข้าวเลยนะ โทรไปตามร้านจะมีคนเอาสาวมาส่งบ้านเพื่ออะเซเดเฮโดยเฉพาะ twitter.com/hyggelabyrinth…
ซึ่งคดีนี้มีคนเอาไปเขียนเป็นหนังสือด้วยนะ 母という呪縛 娘という牢獄 หรือ คำสาปที่เรียกว่าแม่ คุกที่เรียกว่าลูกสาว เหมือนยังไม่มีแปลไทยนะคะ
เพิ่งรู้ว่ามีศัพท์ใหม่ด้านความงามที่กำลังฮิตในญปคือ チャイボーグ(ไชบอร์ก) เป็นคำผสมระหว่าง チャイナ(ไชน่า)+サイボーグ(ไซบอร์ก) หมายถึง คนจีนที่สวยมากๆเหมือนไม่ใช่คนจริงๆ เลยเป็นไชน่า+ไซบอร์ก😂 ซึ่งคำนี้มักใช้กับการแต่งหน้ารึการศัลย์เด้อ แบบแต่งหน้าแนวไชบอร์กไรงี้
ไม่ใช่แค่ร้านค้า พวกชื่ออพาร์ทเม้นต์ต่างๆเป็นภาษาฝรั่งเศสก็เยอะ แบบที่อยู่เก่าเราชื่อ La Pelliot (ラ・ペリオ) แต่นอกจากภาษาฝรั่งเศสแล้วอิตาเลี่ยนก็เยอะ ที่อยู่ปัจจุบันเราก็ Speranza อิตาเลี่ยน …ถามว่าคลั่ง/ฮิตขนาดนั้นก็ไม่เชิง แต่เวลาตั้งชื่อแบบนี้แล้วมันดูหรูกว่าภาษาอังกฤษแหน่ะ twitter.com/fleurdefern/st…
タイのお寺はQR賽銭ありますけどw คือที่วัดบันโชจิเมืองนาโกย่าทำตู้แลกเหรียญสำหรับคนที่ไม่พกเงินสดไว้ ที่พีคคือเหรียญเป็นเหรียญโทเคนเฉพาะ ….คงเผื่อโดนขโมยละมั้ง ช่วงนี้ข่าวโจรแงะกล่องทำบุญเยอะจัด😂 แต่ไทยล้ำกว่าเพราะแสกนทำบุญได้ 55555 twitter.com/d_itchou/statu…
ค.呪いやめて〜 55555555555555 “เอากระเป๋าfurlaให้สามีคนไทยดู โดนบอกว่า กระเป๋าค.ควาย เลยกลายเป็นว่าเห็นเป็นได้แค่ ค. แล้ว” 55555555555555555555555555555 twitter.com/thaiholic_asay…
ดูทีวีได้ความรู้ใหม่ เรารู้จักคำว่า ฮาราคีรี(腹切り)กันใช่มะ ว่าเป็นการคว้านท้องแบบซามูไรบลาๆ แต่จริงๆแล้วถ้าคนที่ตามๆประวัติศาสตร์ญปและอ่านญปออกจะแทบไม่เจอคำว่าฮาราคิริเลย เพราะเค้าใช้คำว่า เซ็ปปุคุ(切腹)กัน และสำคัญคือความหมายไม่เหมือนกันด้วย!
ไม่ได้จะอะไรนะแต่แบบ 18 ตัดสินใจทำสัญญาซื้อบ้านเองได้ ชาวเน็ทโอเค แต่ 18 ตัดสินใจเล่นเอวีเองได้ ชาวเน็ทบอกเด็กเกินไป โดนหลอกแน่ๆ 5555555555555 เออ ส่วนตัวถ้ามันเป็นวัยที่เค้าพิจารณาว่ามีวิจารณญาณในการรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำสัญญาได้แล้วมั้ยล่ะ twitter.com/gagabooog/stat…
งงโควทเรื่องเปโดมาก แกเมื่อก่อนญปเด็กผญสามารถแต่งงานแบบจดทะเบียนได้ตั้งแต่16นะ ซึ่งปรับมาเป็น18เพราะกม.ตัวนี้นะ ตัดภาพมาที่ไทยจดทะเบียนสมรสได้ตั้งแต่17เด้อ อะไรก่อนสาว twitter.com/maddidoo_/stat…
ช็อตฟิลสามีในวันคริสต์มาสด้วยการบอกมันว่า “มึงรู้ป่ะโทนาไค(トナカイ-กวางเรนเดียร์)ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ” 55555555555555555 แม่งกรี๊ด อุโซ่่่่่่่่่่เลย 55555555555555555555555555 น่ามสานเค้านะคับ
ดูทีวีรายการเรื่องผี เค้าทำสกูุ๊ปภูติผียุคเรวะ อันนี้แม่งพีคมาก เป็นผีชื่อ “ทงคาราทง” รูปร่างคือเป็นชาย(?)พันผ้าพันแผลทั้งตัวในมืงถือดาบญี่ปุ่น และขี่จักรยาน 555555555555555554 เอออออ ถือดาบขี่จักรยานนน 555555555555554555
รู้ยังทำไมมันขายกันอยู่แค่นี้ “พูดตรงๆว่าฉันไม่มีความสนใจต่างประเทศ” เออๆ 5555555555 twitter.com/meawmio/status…
ใครที่คิดว่าการที่ร้านยึดมัดจำเวลายกเลิกของ = ร้านได้สองต่อ ทั้งมัดจำเราและได้ของไปขายราคาเต็ม ขอร้องว่าให้เลิกนะ คือร้านได้มัดจำและของก็จริงแต่ของขายต่อได้มั้ยไม่รู้ ขายได้ราคาเต็มมั้ยไม่รู้ แต่ชัวร์ๆแน่นอนคือร้านจ่ายราคาเต็มไปแล้ว🥹🥹 twitter.com/hunter_parade/…
เรื่องนัตสึเมะ โซเซกิกับพระจันทร์สวยด้วย ไม่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์อย่างจริงจังเลยว่าแกให้นักเรียนที่เรียนกับแกพูดว่า พระจันทร์สวย แทน i love you มันเป็นข่าวเล่ากันมาแล้วมาฮิตเพราะละคร ⚠️และอย่าคิดว่าคนญปจะเข้าใจมุกนี้ทุกคน ลองแล้ว งงเกินครึ่ง /พับไมค์ twitter.com/punswift/statu…
ชาวเน็ตญปคุณภาพอีกละ คือเฮลีย์เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ทิฟฟานี่ไช่มะ ละนางสักมืองะ ชาวเน็ต(ส่วนมากชาย)ก็มาวิจารณ์โดยที่เค้าไม่ได้ขอกันใหญ่ มือสกปรกบ้าง เป็นผญต่างชาติที่ดูหัวไม่ดีบ้าง ขอยางลบหน่อยบ้าง สาระแนมาก จะ2023แล้วเนอะ😒😒 twitter.com/modelkidori/st…
ตอนเป็นเด็กนั่งรถแดงไปโรงเรียนแล้วรถแดงรับคนเยอะเกินไปส่งครบหมดแล้วแต่ลืมเรา จนเรานั่งร้องไห้แล้วพี่คนที่ขึ้นมาล่าสุดบอกคนขับให้ว่ามีเด็กร้องไห้หลังรถ ลุงเลยจำได้และไปส่งเรา ตอน9โมงเช้า…ขึ้นรถออกบ้าน7โมง🥲 twitter.com/hamzterzkub/st…
ไม่ได้จะดราม่าใส่จขทว.นะแต่สงสัยว่าเสียเงินค่าตั๋วเครื่องแล้วยังต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อหูฟังอีกเหรอ🥹 twitter.com/BrightMinho/st…