ใครที่ถามเราว่าฝึกภาษาอังกฤษยังไงเราเริ่มต้นจาก 3 เล่มนี้เลยดีมากๆๆ เล่มแดงกับน้ำเงินมีเว่อร์ไทยอธิบายเข้าใจง่าย แต่พอขึ้นเล่มเขียวเเล้วมันเป็น Advanced จะมีคำอธิบายเป็นเเค่อิ้งเท้านั้น twitter.com/SoSplendidPM/s…
📝การเขียน Resume สำหรับเด็กจบใหม่/คนไม่มีปสก.ทำงาน ให้เขียนกิจกรรมโปรเจค ทุกอย่างที่เคยทำ/ร่วม ทั้งใน/นอกรั้วมหาลัยลงไปค่ะ มันโชว์ให้เห็นว่าเรามี Soft skill อะไรบ้าง อย่างเช่น leadership skill, time management skill, nego skill แล้ว hard skill อย่าใส่เป็นบาร์ มันสวยแต่มันไม่สื่อ
ความมืดดดดก็เอาเค้าไม่ลง ลักยิ้มแก้มบุ๋มคือเห็นไกลแต่ 100 เมตร 🥺🤏🏻💗 Billkin x Gucci in Shanghai #GucciCosmosxBillkin #GucciCosmos #Billkin
พอมีคะแนนพวกนี้เราก็ทำ Resume เป็นภาษาอังกฤษค่ะ จะช่วยให้เราดึงดูดบ.ต่างชาติมากยิ่งขึ้นเนอะ แล้วเป็นรู้ๆกันว่าบ.ต่างชาติเงินเดือนดี 5555 เขียน Resume ถ้าไม่เก่งแนะนำให้หาคนช่วยตรวจค่ะ ว่าถูกแกรมม่ามั้ย ไม่งั้นจะไปโชว์โปะเอานะ แง
ใครมา #ไต้หวัน อยากทำภารกิจ check-in ฝาท่อระบายน้ำตามญี่ปุ่นก็ยอมได้นะฮะ ไทเปมี 12 ลายตามจำนวนเขตเลย ใครไปเที่ยวเขตไหนแล้วเจอเอามาอวดกันได้น้า 👌🏼😘 📍 臺北蓋水彩繪人孔 maps.app.goo.gl/a6E5dV7jfkFe7Y… #เธอไปไหนดี #เที่ยวไต้หวัน #รีวิวไต้หวัน
คนถามมาเยอะมาก ว่าเรียนอิ้งจากที่ไทยบ้าง เสียเงินไปเท่าไหร่กับการเรียนภาษาจีนกับอิ้งของเรา ขอเริ่มที่ภาษาจีนก่อนเลยนะคะ 1. เริ่มต้นศึกษาเองค่ะ เพราะตอนนั้นติ่งไต้หวัน ซับมันออกไม่ทันใจ ยืมหนังสือภาษาจีนห้องสมุดมาอ่านเอง หันออกเสียง แล้วก็ขาดช่วงค่ะไปเรียนอีกที มหาลัยเลย
วันนี้ วันที่ชั้นอ่านจีนออกแบบทั้งตัวเต็มตัวย่อ 5555555 รอวันนี้มานาน อ่านคอมเม้นในเว่ยป๋อแล้วเอ็นดูนะ คนจีนนางเรียกบิวกิ้นว่า 乖乖 5555555555 แบบไอ่เด็ก เอ็นดูอ่ะ
ครส.นี้คือถ้าพระพุทธเจ้าเดินได้ 7 ก้าวตั้งแต่เกิดฉันใด คนเกาหลีก็เต้นได้ตั้งแต่เกิดฉะนั้น 555555555 twitter.com/JunenppPhoto/s…
จะดีมากๆ ถ้าตอนสมัครงานแนบ portfolio/cover letter เป็น english version ไปด้วยค่ะ บ.เค้าจะได้เห็นว่าเราสนใจที่จะทำจริงๆ โอกาสเรียกสัมภาษณ์ก็จะมากขึ้น ทำการบ้านเกี่ยวกับบ.ที่จะสัมไปเยอะๆ ฝึกพูดภาษาอังกฤษให้เข้าปาก ดึงจุดแข็งของตัวเองมาพูดให้ได้เยอะๆตอนสัมภาษณ์อย่าใช้คำ negative
วันนี้มีคนติดแท็กพูดถึงน้องเยอะมากๆ 98k Billkin x Gucci in Shanghai #GucciCosmosxBillkin #GucciCosmos
เมื่อก่อนลงเป็นรูป ตอนนี้ขอลงเป็น VDO ใครมาไทเปแล้วอยากเที่ยวทะเลสวยๆแนะนำ Keelung 🌊✨บรรยากาศดีมากกก นี้ไปมาทุกหาด แต่ไม่ไป tourist spots เลย น้ำใสมากกกกกกก บรรยากาศดีมากๆ 🤗 อยากทำ YT แต่ก็ขกเอา reels ที่ทำให่ไอจีไปดูก่อง #รีวิวไต้หวัน #เธอไปไหนดี #ไต้หวัน
การจบอินเตอร์แล้วมีคะแนน TOEIC แล้ว ไม่ได้การันตีนะคะว่าเราเก่งอิ้ง อิ้งเราก็ยัง SnakeๆFishๆอยู่ ต้องฝึกซ้อม ฝึกพูดบ่อยๆ เวลาสัมภาษณ์งานบ.อินเตอร์จะได้ไม่ตื่นเต้นและเป็นธรรมชาติค่ะ วิธีฝึกเราก็คือ เสิร์ชคำถามตามกูเกิ้ลเลย แล้วก็เตรียมตัว