📝การเขียน Resume สำหรับเด็กจบใหม่/คนไม่มีปสก.ทำงาน ให้เขียนกิจกรรมโปรเจค ทุกอย่างที่เคยทำ/ร่วม ทั้งใน/นอกรั้วมหาลัยลงไปค่ะ มันโชว์ให้เห็นว่าเรามี Soft skill อะไรบ้าง อย่างเช่น leadership skill, time management skill, nego skill แล้ว hard skill อย่าใส่เป็นบาร์ มันสวยแต่มันไม่สื่อ
อีก 1 ที่ๆเราชอบใช้หางานคือ Linkedin ค่ะ เงินเดือนในนั้นสูงมากๆ มีโอกาส relocation สูงมากๆอีกเหมือนกัน แต่ภาษาอังกฤษก็ต้องดีตาม งานแรกที่ได้ offer จากลิ้งอิน 100k++ ตำแหน่ง DATA Analystic คือตอนนั้นกรี๊ดคอแทบแตก 5555555 แต่ไม่ได้ไปทำ เพราะได้ offer เรียนต่อก่อน
จะดีมากๆ ถ้าตอนสมัครงานแนบ portfolio/cover letter เป็น english version ไปด้วยค่ะ บ.เค้าจะได้เห็นว่าเราสนใจที่จะทำจริงๆ โอกาสเรียกสัมภาษณ์ก็จะมากขึ้น ทำการบ้านเกี่ยวกับบ.ที่จะสัมไปเยอะๆ ฝึกพูดภาษาอังกฤษให้เข้าปาก ดึงจุดแข็งของตัวเองมาพูดให้ได้เยอะๆตอนสัมภาษณ์อย่าใช้คำ negative
เว็บสมัครงานที่ไทยมีค่อนข้างหากหลายนะคะ แต่เราเลือกหาที่ jobsdb.com เท่านั้น เพราะเงินเดือนเริ่มต้นจะอยู่ในเรท 20k-25k++ ค่ะ
การจบอินเตอร์แล้วมีคะแนน TOEIC แล้ว ไม่ได้การันตีนะคะว่าเราเก่งอิ้ง อิ้งเราก็ยัง SnakeๆFishๆอยู่ ต้องฝึกซ้อม ฝึกพูดบ่อยๆ เวลาสัมภาษณ์งานบ.อินเตอร์จะได้ไม่ตื่นเต้นและเป็นธรรมชาติค่ะ วิธีฝึกเราก็คือ เสิร์ชคำถามตามกูเกิ้ลเลย แล้วก็เตรียมตัว
พอมีคะแนนพวกนี้เราก็ทำ Resume เป็นภาษาอังกฤษค่ะ จะช่วยให้เราดึงดูดบ.ต่างชาติมากยิ่งขึ้นเนอะ แล้วเป็นรู้ๆกันว่าบ.ต่างชาติเงินเดือนดี 5555 เขียน Resume ถ้าไม่เก่งแนะนำให้หาคนช่วยตรวจค่ะ ว่าถูกแกรมม่ามั้ย ไม่งั้นจะไปโชว์โปะเอานะ แง
ก่อนสมัครงาน เราไปสอบ TOEIC ก่อนเลย สอบ 2-3 รอบกว่าจะได้ 750 🥲 ตอนนั้นโง่อิ๊งมากๆ แบบโง่อ่ะ 55555 แต่ต้องสอบเพราะบ.ที่ให้เงินเดือนสูงหลายๆที่ต้องการคะแนนภาษาอังกฤษ จะดีมากๆถ้ามี iElts Score
แชร์ปสก.หางานที่ไทยตอนป.ตรีเมื่อ 2017 ค่ะ หายังไงให้ได้ 20k-25++ ของเราจบวิศวะ ภาคอินเตอร์บางมด แต่ไม่เก่งเลย เกรดจบรวม 2.48 ค่ะ 5555555 เรียกว่าปลายแถวคณะเนอะ 🥹แอบมาแชร์ปสก.เก็บเงิน 100k แรกด้วยค่ะ Noted: งดดราม่านะคะ เพราะ Not at ค่ะปสก.ส่วนตัว และการนำไปปรับใช้ค่ะ
ขอพูดในฐานะที่มีพี่ชาย ญาติ เพื่อน และคนรอบตัวเรียนคณะนี้ คือเงินพ่อแม่เค้า เงินเค้าทำไมมันต้องแบบทำให้คนอื่นรู้สึกผิดในการเกิดมาแล้วมีพ่อแม่พร้อมซัพพอร์ต มันควรดีใจนะ ที่พ่อแม่เค้าว่างแผนเลี้ยงเด็กคนนึ่งมาอย่างดีอ่ะ twitter.com/paranmoonlight…
เจอทุกคนยกเว้นเมน @gsbtbaebae
⚠️คำเตือน⚠️ ก่อนไปเรียนต่อมหาลัยไหนก็ตามที่เเจกทุนฟรีเเล้ว Ranking สูงๆ เราอยากให้ทุกคนที่สนใจศึกษาให้ระเอียดก่อนว่า ทุนเค้าเต็มให้ไปทำอะไร เช่นเน้น Academic Research หรือป่าว ถ้ามันขึ้นขั้นตอนที่ติดหรือแอพไปเเล้วมันจะมานั่งเศร้าเสียใจที่หลังว่าที่ไปมันไม่เหมือนวาดไว้ twitter.com/tornokandcours…
ทุกคนนนนน เจอแล้วนะคะ กราบขอบพระคุณทุกมากๆๆๆๆๆ ที่ช่วย RT ขอให้ผลบุญส่งไปถึงทุกคน คิดสิ่งใดก็ให้สมพรปรารถนานะคะ 😭😭😭🙏🏻 ใครเป็นติ่งใครก็ขอให้กดบัตรได้ 😭 twitter.com/imyour__liwu/s…