世界のトレンドにもなった #เยาวชนปลดแอก で、タイ人として説明したいです。 微笑みの国で知られているタイは実は笑えない現状です。 若者がこのタグと現地でのデモで戦っています。 今の政府は不正して権力を手に入れました。 汚職・腐敗も犯しています。 証拠があっても力でもみ消しています。 ↓
อยากเพิ่มเติมนะคะ - ส่วนแบ่งยังไม่เคยเจอประกาศอย่างเป็นทางการ - แหล่งข้อมูลที่แปะมาภาษาอังไม่มีระบุที่มา - บทความ ญป เป็นการสัมภาษณ์คนนอกที่ใช้คำว่า と思います (ผมคิดว่า) และ 仮に (สมมติว่า) "ปกติในตลาดแบ่งให้ 2-4 ล้านเยน" "สมมุติให้จารย์เข้ได้รับค่าลิขสิทธิ์สองล้านเยน" ↓ twitter.com/whalishdolphin…
ปกติล่ามไทย-ญป ภาษาเดียวอย่างต่ำก็วันละ 1500 ขึ้น มากกว่า 3000 ก็เป็นไปได้ พวกเทพๆ ยิ่งไม่ต้องคิด นี่อยากได้ ญป กับอังกฤษ ให้ ชม ละ 90 บาท พอโดนด่าก็ลบหนีไปลงอีกกลุ่ม ฝากบอกน้องๆที่เริ่มหัดงานว่า “อย่าลดคุณค่าตัวเองขนาดนี้” ถ้าลดลงไปมันจะไม่กลับขึ้นมา แล้วมันจะ “ตกต่ำทั้งวงการ”
แผ่นดินไหวแรง คุณเจ้าของตกใจเป็นห่วงแมวว่าจะเป็นอะไรรึเปล่า ตามหาตัวแล้วเจอน้องแมวกำลังพยายามขโมยปลาแซลมอนตากแห้งจากตู้ที่เปิดเพราะแรงแผ่นดินไหว XDDDDDDDD 地震大変ですけど、猫可愛いwww twitter.com/tama12tebako/s…
นักเขียนโดน บก. วงแดงมาให้เพราะมีตัวหนังสือไม่มีความหมาย พร้อมคอมเมนต์ว่า “ลบออกไหม? แมวเหรอ? 555” นักเขียนบอก ใช่ครับ… ฝีมือแมวนั่นแหละ… さすが猫様!🤣✨💖 twitter.com/ougyo_kawagish…
คนไทยอาจจะไม่ค่อยเห็นภาพว่าทำไมโดนยิงระยะใกล้ (ข่าวว่า 3 เมตรจากข้างหลัง) ได้ คือ ญป เวลาเขาไปหาเสียง เขาจะไม่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ๆ วันนี้อาเบะก็แค่ยืนบนก้อนสีแดงๆ ในรูป ให้สูงกว่าคนรอบข้างนิดเดียว แล้วยืนพูดหน้าสถานีโดยมีสมาชิกคนอื่นๆ (น่าจะมีการ์ดด้วย) ยืนรอบๆ ไม่เยอะ แค่นี่เอง
มันไม่ใช่แค่ยิงนักการเมืองคนนึงตายจริงๆ เพราะงานนี้มันยิงทำลายทั้งความปลอดภัยในสังคมญี่ปุ่น ความเชื่อมั่นในความปลอดภัยนั้น พอเป็นช่วงเลือกตั้งก็พลอยสั่นคลอนประชาธิปไตยในประเทศไปด้วย มันสั่นคลอน “ความมั่นในวิถีชีวิตประจำวัน” ไปด้วย
ฮะนิวเขาไม่ได้เลิกเล่นสเกตนะ ทำไมเห็นหลายคนเขียนเหมือนเขาจะเลิกเล่นไปเลย… ฮะนิวแค่เลิกแข่งอ่ะ แต่ยังเล่นสเกตต่อไปในฐานะโปร
เห็นด้วยอย่างมากเลย ถ้าชัชช่าคิดจะทำจริง แค่ดีดนิ้วกรุงเทพก็ระเบิดแล้ว แต่ทำไมไม่ทำ 😡😡😡 twitter.com/JiTKnight/stat…
RT ช่วงนี้ทวิต ญป มีคุยกันว่าใครเคยเปย์อะไรแรงสุดเพราะเมนทั้งที่ไม่ใช่สินค้า อฟช มีคนนี้เล่าว่าทนไม่ได้ที่เมน (บุคคลในประวัติศาสตร์) ไม่มีมิวสิคัล เลยจ้างนักแต่งเพลงมาแต่งเพลงมิวสิคัลในมโนให้ 2 เพลง ค่าจ้างประมาณที่นั่ง S 4-5 รอบ
สาธารณูปโภคพื้นฐานปกติที่เขาให้รัฐทำ เพราะจะได้ควบคุมราคาได้ ควบคุมตลาดได้ ไม่ใช่ปล่อยให้เอกชนทำหมด พอเอกชนขึ้นราคาพร้อมกัน รัฐควบคุมไม่ได้ เดือดร้อนทั้งประเทศ ไปรษณีย์ไทยทำเป็นรัฐวิสาหกิจเพราะจะได้แข่งกับโลกได้ แต่รัฐยังควบคุมได้บ้างอยู่ ควรติเรื่องการบริหาร ไม่ใช่งอแงด่ามั่วๆ twitter.com/kuncum1966/sta…
ภาษาแบบนี้เพิ่มหมิ่นประมาทอีกคดีได้ป่ะคะ มธุรสวาจาสมเป็นแก๊งคนดีจริงๆ twitter.com/yakult_cool/st…
กราบขอบคุณคุณโองาตะ เมกุมิ (นักพากย์รุ่นเก๋า) ที่แสดงความเห็นเรื่องการยืนยันตัวผ่านมายนัมเบอร์ (คล้ายๆ บัตรประชาชน) ในการซื้อตั๋วการแสดงต่างๆ โองาตะซังบอกว่าแค่ต้องใช้บัตรเครดิต ญป/ต้องมีเบอร์มือถือ ญป แค่นี้ก็เต่าล้านปี เสียแฟนๆ ต่างชาติไปขนาดไหนแล้ว จะเต้าล้านปียิ่งขึ้นอีกเหรอ twitter.com/Megumi_Ogata/s…
ปล. จิงๆ ใช้คำว่าจะเป็นกาลาปากอสมากกว่านี้เหรอ? คือคำว่ากลายเป็นกาลาปากอส (ガラパゴス化) หมายถึงจะพัฒนาอะไรให้ใช้ได้บ้าบออยู่ชาติเดียวเหรอ มาจากการเทียบกับเกาะกาลาปากอสที่โดดเดี่ยวจนวิวัฒนาการไม่เหมือนชาวบ้าน
นักศึกษาแพทย์ ม. เกียวโต ถกกับพวกต่อต้านวัคซีน ผลสรุป ฝ่ายจัดงานบอกเรื่องยากขนาดนี้เถียงไม่จบหรอก มาใช้กำลังตัดสินดีกว่า สองฝ่ายเลยต่อยกันผ่าน… Smash Bros. สุดท้ายนักศึกษาแพทย์ ม. เกียวโตชนะ twitter.com/a2487498/statu…
ญี่ปุ่น vs สเปน →ญี่ปุ่นชนะ ญี่ปุ่น vs เยอรมัน → ญี่ปุ่นชนะ ญป : ทำไมกูแพ้คอสตาริก้าวะ? สเปน : ทำไมญี่ปุ่นมันแพ้คอสตาริก้าวะ? เยอรมัน : ทำไมญี่ปุ่นมันแพ้คอสตาริก้าวะ? คอสตาริก้า : ทำไมกูชนะญี่ปุ่นวะ? めっちゃわかります🤣🤣🤣 twitter.com/toto__fine/sta…
เคยมีคนบอกว่านักท่องเที่ยวจีนทำเงินเยอะ แต่ไร้คุณภาพ ไม่ใช่แค่เรื่องมารยาท แต่เพราะที่ไหนนักท่องเที่ยวจีนเยอะ คนจีนก็จะมาเปิดทุกอย่างตั้งแต่ร้านขายของ ร้านของฝาก โรงแรม สถานที่เที่ยว ทัวร์จีนก็จะลงแต่ร้านพวกนี้ สุดท้ายเงินก็กลับไปจีนเกือบหมดอยู่ดี ส่วนพื้นที่นั้นก็เละไป twitter.com/madmax68176958…
บอกการ์ตูนให้เด็กดู อย่าจิงจัง ด่าคนดูว่าไม่ยอมโต แต่ดันเชื่อคนตีความการ์ตูนมั่วๆ ให้ดูมีแต่เรื่องเพศว่าคนในเรื่องมั่วและเล่นชู้กัน??? ตกลงตูนของเด็กเหรอ? ก่อนหาเรื่องแถด่าคนอื่น แว้บกลับไปลบทวีตตัวเองก่อนจะได้ไม่ดูย้อนแย้งดิ้นแด่วๆ นาค้าาาาา twitter.com/noir_morning/s…
แรงงานไร้ฝีมือ = อีนายกและพรรคพวกที่ได้ตำแหน่งเพราะอำนาจคนอื่นแถมทำงานไม่เป็น twitter.com/n_ichm/status/…
เอาจิงฉันก็งงนะที่ทวิตเตี้ยนด่าเหมือนกะให้ผู้เกี่ยวข้องเรื่องโม่ยใส่ 2D ตายๆ ให้หมด ในขณะที่แอคพูดเรื่องหนังโป๊ หนังเกย์ แซ่บยังไง รหัสเบอร์ไหน ไปหาดู(ฟรี) กันได้นะจ้ะๆ ยังอยู่ดีสุข คนรีหลายพัน ไม่รู้ในนั้นมีเด็กไม่บรรลุนิติภาวะ ยังไม่พร้อมรับสื่อลามกบ้งๆ โดยขาดการแนะนำอยู่กี่คน
เห็นทวีตว่าอายุ 30 ต้องคิดเองได้แล้วว่าชีวิตคนไม่เหมือนกัน อยากบอกว่าอายุ 30+/- นี่แหละคือวัยสับสนไม่แพ้วัยรุ่น เป็นช่วงเวลาที่เราถามตัวเองว่าทำมาถูกไหม? จะไปต่อจนแก่แบบนี้จริงเหรอ? จะทำได้ไหม? เราเลือกไม่ผิดนะ? ถ้าที่ทำมาผิดจะเปลี่ยนไง? เปลี่ยนทันไหม? มีที่ไปไหม? เปลี่ยนจริงไหม?
สรุปแล้วก็เป็นวัยสับสนอ่ะ พวกขายตรง ชีวิตคุณมีความสุขไหม? มันก็เล็งกลุ่มอายุนี้ได้ด้วยช่องว่างพวกนี้ ในฐานะที่เราก็สับสน เราไม่เห็นว่าคนควรจะบลัฟกันเลย บลัฟไปมา ดีไม่ดีจะเครียดทั้งคู่… ช่วยๆ กันและเห็นใจกันดีกว่า
พอเห็นคนอื่นดีกว่าก็อดคิดไม่ได้ว่า เอ๊ะ หรือกูเลือกเดินทางผิด เอ๊ะ หรือกูไม่ควรทำแบบนั้น ตอนนั้นกูน่าจะทำอย่างนั้น จริงๆ กูมีความสามารถมากกว่านั้นนี่ ทำไมกูไม่ทำแล้วมาอยู่ตรงนี้ แล้วก็มาคิดต่ออีกว่าต่อไปนี้กูจะทำไง จะเปลี่ยนก็เดี๋ยวไม่รอด จะอยู่ที่เดิมก็อาจจะเฉาไปจนตาย
คาราโอเกะถ้าไปกับคนไว้ใจไม่ได้ = ที่อโคตรมากๆ ปิดไฟได้ มีโซฟา กันเสียงได้ ปิดประตูแล้วจะไม่มีคนมาเปิดจนกว่าจะหมดเวลา น้องทำถูกมากๆ แล้วที่ระวังตัวไม่ไป จะหลอกล่อด้วยเงินพันนึงเอย จะพาเข้าเกะเอย ดูยังไงคนดีๆ ก็ไม่ทำกัน twitter.com/potatochiqx/st…
แหม ไม่อยากจะแซว - มิน่าชาติเธอถึงง่อยภาษาอัง เวลาพูดกะคนต่างชาตินี่เลิกภาษาคาตาคานะซะนะ (เช่น the พวกนางจะพูดว่า “ซะ” 🙄) - วันก่อนเห็นชาวทวิตปุ่นเถียงกันเรื่อง 以上、以外 ที่คน ญป ก็ใช้กันผิด แล้วก็มีคนปุ่นมาบอกว่าตัวเองเรียนสายภาษามานะ แต่ใช้ผิดไม่เห็นเป็นไรเลย twitter.com/meawmio/status…