🎉ดีใจกับญี่ปุ่นจิงๆ … ได้แชมป์WBCในรอบ14ปี🏆⚾️
📍โอกาวะโซ … เรียวกังสไตล์ญี่ปุ่น👘 กับบรรยากาศสถาปนิกสุดเจ๋ง ประหนึ่งฉากในอนิเมะ #ดาบพิฆาตอสูร 👹 เฮ้ยย!! นี่มันปราสาทไร้ขอบเขตชัดๆ + การแสดงซามิเซ็นก็เป็นใจ แนะนำให้มาตามรอยด้วยตัวเอง📸😉👍🏻✨ #เที่ยวญี่ปุ่น #ฟุคุชิมะ twitter.com/i/web/status/1…
📍ตึกบิ๊กคาเมร่า สาขาประตูตะวันออกสถานีชินจูกุ เปลี่ยนที่ว่างชั้น1 หลังจากร้านยูนิโคล่ถนนตัว ให้กลายเป็น “กาชากาชา โนะ โมริ” = ป่าของ #กาชาปอง ใครชอบหยอดแล้วหมุนไปจัดซะ ส่วนใครใจไม่แข็งพอนะ …อย่าไปเดิน55 😂😂 #เที่ยวญี่ปุ่น #โตเกียว
ปฏิกิริยาของโอตะคุณเคสุเกะ “ทวงคืนชีวิตเป็นของตัวเอง หลังจากข่าวสแคนเดิลทั้งหลาย ทำให้ได้คิด 14ปีที่ผ่านมา สนุกมากนะ ไม่ได้โกรธเรื่องข่าวฉาว แต่มันมาถึงจุดแล้ว ที่ต้องดึงตนเองออกมา จบจากสถานะโอตะคุของไอดอล ของที่สะสมมาก็ให้ต่อไปกับคนที่DMมาขอ” #ข่าวญี่ปุ่น #คนญี่ปุ่น #จบ twitter.com/48_keisuke/sta…
มุไคจิ มิอง #AKB48 โซคันโตคุรุ่น3 (คุมทุกทีม) ประกาศผ่านทวิต“ยุคสมัยเปลี่ยนไป ถึงเวลาแล้วหรือไม่!? ที่จะยกเลิกกฎ ห้ามไอดอลมีแฟน” เตรียมคุยผู้บริหาร ต้องรอผลติดตามต่อไปนะ คนเห็นด้วยมี แต่ไม่เห็นด้วยเยอะแยะ .. แฟนคลับว่าไง ควรปล่อยอิสระไหม? รอดูกัน #บันเทิง #ญี่ปุ่น
นายกฯ #ญี่ปุ่น🇯🇵 แถลง 11ตุลาเป็นต้นไป พร้อมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไปเข้าประเทศได้แล้ว โดยไม่ต้องทำวีซ่า✈️🎉 รวมถึงยกเลิกการจำกัดจำนวนคนเดินทางขาเข้า หนำซำ้ยังจะมีแคมเปญส่วนลดสำหรับท่องเที่ยวทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วย👍🏻 #ข่าวดี #บอกต่อ
ดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ดัง ISSEY MIYAKE (คุณอิซเซ มิยาเคะ)เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งในตับ รวมอายุ84ปี (เสียตั้งแต่5ส.ค. ข่าวเพิ่งออกวันนี้) คุณอิซเซเกิดที่ฮิโรชิมะ ก่อตั้งออฟฟิศดีไซน์ปี1970 แลเวในปีถัดมาก็สร้างแบรนด์ที่ใช้ชื่อของตัวเอง จนโด่งดังทั่วโลก #RIP #แฟชั่น #ญี่ปุ่น
🇯🇵จ.อิบารากิ ใจดีโปรโมต #อาหารไทย 🇹🇭สร้างเมนูจานใหม่✨หวังปั้นให้เป็นของ #อร่อย ประจำจังหวัด คือ #อิบารากิกะเพรา 😋🌶 วัตถุดิบ&ผลผลิตที่ขึ้นชื่อของจ. ที่ได้ถูกคัดสรรนำมาใช้ แม้ไม่เผ็ดเท่าของไทย🔥แต่ชิมแล้วบอกได้เลยว่า นี่คืออีก1เส้นทางที่ทำให้คนญี่ปุ่นรักอาหารไทยแน่นอน👍🏻
ผู้นำทั่วโลกกล่าวไว้อาลัย #ชินโซอาเบะ อินเดีย🇮🇳:ช็อค&ไม่มีคำพูดใดๆจะสามารถอธิบายค.เศร้า ที่สูญเสียเพื่อนสนิทไป1คน พรุ่งนี้จะไว้อาลัยทั้งประเทศ UK🇬🇧:ไม่อยากเชื่อกับข่าวโศกนาฏกรรมที่เกิด ผู้นำที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติแบบนี้ คงอยู่ในความทรงจำของมหาชนแน่นอน ไทย🇹🇭:(ตามรูป)🙏🏻
🚨มือปืนยิงอดีตนายกฯ สารภาพก่อเหตุ ให้การ “ต้องการฆ่า หัวหน้าองค์กรทางศาสนาคนนึง โดยได้ให้ชื่อคนคนนั้นกับทางตำรวจ แต่คนคนนั้นก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด” ตำรวจได้แต่ #อิหยังวะ กับคำให้การที่มีพิรุธ และเร่งหน้าสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป #ข่าวต่างประเทศ #ชินโซอาเบะ
📺แถลงอย่างเป็นทางการ อดีตนายกฯ นายอาเบะเสียชีวิตแล้วหลังจากถูกลอบยิง รวมอายุ67ปี •แพทย์ให้ข้อมูล แผลกระสุนถึงหัวใจไม่สามารถยื้อไว้ได้ •ส่วนมือปืนยิงไป2นัด & มีข่าวออกว่าเป็นอดีตนาวิกโยธิน (แต่จริงๆคนร้ายลาออกมาตั้งแต่อายุ23 คือผ่านมาแล้ว18ปี) #ข่าวด่วน #ญี่ปุ่น #RIP
🚨ชินโซ อาเบะอดีตนายกฯญี่ปุ่น🇯🇵 ถูกยิงลอบสังหาร เหตุเกิดวันนี้~11:30น. ขณะกำลังปราศัยในจ.นาระ คนร้ายเป็นผู้ชายอายุ 41 ปี คือนายเท็ตซึยะ ยามะกามิ ถูกจับในที่เกิดเหตุ ส่วนอดีตนายก หัวใจหยุดเต้นถูกนำส่งโรงพยาบาล #ข่าว #ญี่ปุ่น
📣ในที่สุดก็มีวันนี้🎉โตเกียวบานาน่า🍌ลายมินเนี่ยน เตรียมวางขาย1ก.ค.เป็นต้นไป Limitedหาซื้อได้เฉพาะในภูมิภาคเขตคันไซ (แถบโอซาก้า) เท่านั้น ปล: เพื่อให้สมเป็นของโปรดมินเนี่ยน ขนมลายนี้ รสคัสตาร์ดกล้วยจะเข้มข้นความเข้มข้นกล้วยขึ้นอีก20%🍌 #เที่ยวญี่ปุ่น #สินค้าญี่ปุ่น #อร่อย
น้อง .. พี่นึกว่าแค่ซากหัวปลา 😱💨
เมื่อเค้าเข้าใจกันและกัน☺️🐒💕
✂️โชว์ตัดขนแกะของMother Farm🐑🐏 หนุกดี หาดูที่อื่นไม่ค่อยได้👍🏻(เค้าอธิบายภาษาญี่ปุ่นนะ) ช่วงต้นแนะนำแกะแต่ละสายพันธุ์ จากหลายประเทศ รวม19 สายพันธุ์ หลังจากนั้นจับแกะมาตัดขนโชว์ สุดท้ายแนะนำน้องหมาเลี้ยงแกะ วิ่งเหยียบกันไปเลยจร้า55😍💕 #รีวิวญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #ชิบะ
🚨ตำรวจญี่ปุ่นทลาย“ปาร์ตี้เปลือย”ครั้งใหญ่ ในโรงแรมของ จ.ชิซึโอกะ โดยมีผู้ร่วมกว่า120คน🫢‼️ คนจัดงานผู้ชายเป็นฝ่ายกองกำลังรักษาประเทศ ส่วนผู้หญิงเป็นพยาบาล หาคนมาร่วมงานผ่านทางเว็บบอร์ด คิดคนละ10,000เยน ตอนตำรวจบุกเจอช.วัย50 &ญ.วัย30เปลือยอยู่ ก็โดนข้อหาอนาจารในที่สาธารณะไป
น้ำใสๆ .. ดูสิใครอาศัยอยู่ 😱
🇯🇵กระทรวงฯผู้บริโภคประกาศลงโทษ ร้านซูชิสายพานชื่อดัง“ซูชิโร่”🍣หลังโฆษณาTV ยิงแคมเปญจะขายซูชิหน้าอูนิ & ปูสุไวยในราคาถูก แต่เกินกว่า90%ของสาขาทั่วประเทศ ไม่มีขาย มีคนร้องเรียน คือ ถ้าของหมดก็ต้องหยุดโฆษณา งานนี้เลยโดนโทษหลอกลวงเลย! ปรบมือให้รัฐบาลญี่ปุ่น ผิดก็คือผิด จริงจังดี!
พี่ตำหนวดใจดี👮‍♀️💕
🇯🇵 #ญี่ปุ่น พบผู้ป่วยอาหารเป็นพิษ จากการทาน #ปลาดิบ แล้วเจอพยาธิอะนิซาคิเอซิส เพิ่มขึ้นมาก ยิ่งช่วงฤดูฝน&ร้อนนี่ต้องระวังพิเศษ ⚠️ พยาธินี้พบในปลาทะเล เช่น ปลาอาจิ,อิวาชิ,และซาบะ อาการคือปวดท้องบริเวณลิ้นปี่ คลื่นไส้อาเจียนท้องเสีย อันนี้ต้องไปให้หมอส่องกล้องตรวจนะ🏥🩺 #ระวัง
อย่าดูถูกพลังโซเชียลนะคุณพ่อ😂 คลิป: ลูกสาวทำพัดลมงานฝีมือโชว์คุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็เอามาโพสต์ทวิต แล้วบอกลูกสาวว่า ให้Like💕ละ1เยนนะ (พ่อแอบคิดในใจ พ่อFollowerน้อยแค่925คนคงไม่เจ็บมาก) สุดท้ายโดนพลังโซเชียลไปจนต้องออกมาบอก ขอหยุดจ่ายที่130,000เยน! ตอนนี้Likeขึ้นไป360,000แล้ว555 twitter.com/Yu2_yuni/statu…
🚌เช้านี้รถบัสจากชินจูกุไปฟูจิคิวไฮแลนด์ & คาวากุจิโกะ เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ จากบัสเงียบๆไม่มีใครคุย Soundtrackก็มาคึกคักๆ🗣 นั่งบัสถูกกว่ารถไฟ~50% แต่ถ้ามีอุบัติเหตุ (อย่างวันนี้) หรือเย็นวันอาทิตย์ขาเข้าเมืองทางด่วนนี่ติดยาวถึงจุดหมายเลทแน่นอน😣💨 #รีวิวญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น
📺ขณะที่64ประเทศทั่วโลก🌍(รวมไทย🇹🇭) Stranger Things ss4 ขึ้นอันดับ1ของNetflix ในสัปดาห์ก่อน… แต่ญี่ปุ่น🇯🇵นั้น เป็น SPY x FAMILY ⚡️⚡️ ประเทศเจ้าแห่งอนิเมะจริงๆ☺️ (อานิเมะก็สนุกด้วยแหล่ะ)