ญี่ปุ่นเรียกวอลเลย์บอลด้วยการทับศัพท์เป็นคาตาว่า バレーボール (bare boru) ก็จริง แต่คันจิจริงๆ คือ 排球 (haikyuu) ซึ่งจะมีใช้บ้างในภาษาเขียน อย่างชื่อชมรมที่มี culture แบบเขียนเป็นคันจิทั้งหมดอะไรงี้ เพราะงั้นหลังเสื้อน้อง ชมรมวอลเลย์คาราสึโนะก็เขียนว่าไฮคิว
ก็จบกันไปแล้วกับการแข่งรอบ Quarter finals ของ #龍神NIPPON ในโอลิมปิกเกม แม้จะมาไกลสุดได้เท่านี้ด้วยการแพ้แชมป์ตลอดกาลอย่างบราซิลไป แต่ก็ถือว่าทำได้ดีมากและเป็นการมาอลป.ไกลที่สุดในรอบ29 ปีของนิฮงบอย ขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์และสนับสนุนวงการวอลเลย์ แร้วเจอกันใหม่ お疲れ様でした!
Amazing team #龍神NIPPON at Tokyo Olympics 2020 Let’s keep going and prove to the world that volleyball is fun! We are all right behind you 💖🎌 お疲れ様でした! @Ran_volley0902 @taishi_o23 @MSekita @volleyball1301 @Yukiishikawait
📢วาเลนไทน์นี้มีนัดหรือยัง ถ้ายัง เรามานัดกัน❤️ กับการ์ตูนรักใสๆแห่งปี! ハイキューピッド!! Hi! cupid "ไฮคิวปิ้ด!! เสิร์ฟรักเซตเลิฟบล็อคหัวใจนายวอลเลย์" เพียงทำคอนเทนต์ไฮคิวตีมวาเลนไทน์แล้วติดแท็ค #ไฮคิวปิ้ด พร้อมกิจกรรมมากมายทางสเปซวันที่ 14! แล้วมาเล่นกันเยอะๆ น้า ❤️🏐🤣
จากชมรมกีฬาที่หมดหวังและไม่มีกระทั่งโค้ช สู่ป้าย ‘ยินดีกับชมรมวอลเลย์บอลคาราสึโนะที่ได้ไปการแข่งขันฤดูใบไม้ผลิระดับประเทศ’ twitter.com/_pjm168xx_/sta…
มาร่วมพิมพ์ข้อความ ติดแฮชแท็ก #ハイキュー10周年 ฉลองครบรอบ 10 ปีไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน การ์ตูนกีฬาวอลเลย์บอลน้ำดี ขอบคุณสำหรับความสุข ความสนุก ข้อคิด แรงบันดาลใจ และมิตรภาพดีๆ ที่ผ่านมา ในวันนี้ 20 ก.พ. จั๊มป์จะมีการประกาศโปรเจ็คต่างๆ เกี่ยวกับไฮคิวเพิ่มเติม มารอดูไปด้วยกันนะคะ
ไฮคิวตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจั๊มป์วีคลี่ ฉบับแรก วันที่ 20 ก.พ. 2012 /20 กุมภาทุกปีก็เลยจะเป็น "วันเกิด"ของไฮคิว ส่วนฉบับสุดท้ายลงวันที่ 20 ก.ค. หรือจำง่ายๆ ก็คือ จบในวันเกิดพี่โอยนั่นเอง ส่วน 19 ส.ค. หรือ 8.19 จะเป็น Haikyuu!! day ตามการอ่านเลขแบบญี่ปุ่นค่ะ #ハイキュー10周年
วันเกิดไฮคิว นี่คือสิ่งที่่ฟุรุให้กับเรา
อฟช.บอกว่าอัพเดทชุดใหม่ให้พี่โอยด้วย แต่ซัพพอร์ตเตอร์ยังเป็นอันเดิมล่ะ!
สรุปโปรเจคฉลองครบรอบ 10 ปีไฮคิว 1-8 ที่ประกาศออกมาแล้ว +คำอธิบายเพิ่มเติมตามความเข้าใจของเรา หากมีข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ (1)
ตอนดูภาพรวมๆ ก็รู้สึกว่าหล่อดี พอซูมหน้าเข้าไปก็เลยได้รู้ว่า อ่อ หล่อสัส
รักคาราสึโนะมากเหมือนคลอดออกมาเอง รู้แล้วบทที่ฉันรับในไฮคิวก็คือ
ฟุรุเห่งอะ ให้อิวะทำท่าอันเดอร์ด้วย ;-; รายละเอียดเล็กๆไม่ลืมเลอ อีกหนึ่งช็อตเด็ดคืออิวะจังเป็นเอซที่สามารถเก็บลูกเสิร์ฟน้องยัมและลูกตบพี่อาซาฮีได้ เป็นเอซที่เก่งทั้งโจมตีและป้องกัน เพราะถึงการตบลูกจะสนุก แต่การจัดการเอซฝ่ายตรงข้ามด้วยการรับลูกก็สนุกมากเหมือนกัน เท่ที่สุด 😭
เคนมะตะโกน ไร้สาระจัง ไม่มีใครได้ยินเพค่ะเบามาก เคนมะเหนื่อย เดินลง ทุกคนงง twitter.com/oktobenani/sta…
ความเครียดจากการเดินทางในกทม.มันโหดร้ายจริง ถ้าทำไม่กี่วันอาจไม่รู้สึกตัว แต่สะสมเป็นปีหรือหลายปีส่วนตัวคือรู้สึกว่านิสัยเปลี่ยนเลย เนือยมาก ขี้เกียจออกจากบ้านขึ้นร้อยเท่า ไม่สามารถโฟกัสเป้าหมายเช่นทำงานหรือเที่ยวได้เต็มที่ เพราะมัวแต่กังวลว่า ร้อน เหนื่อย ฝุ่น ไม่อยากรถติด ฯลฯ
อาโอเนะ2022 คือใช่แน่ๆ
แม้จะอยู่ที่จุดสูงสุดมาตลอดแต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่เคยเจอกำแพง วันนี้อุชิไม่ใช่แค่ young cannon ของญป.ที่ไม่ดีพออีกแล้ว แต่เป็นอุชิจิที่ไปเล่นระดับโลก เฉิดฉายจนคุณพ่อที่อยู่อีกฟากของโลกมองเห็นได้ และเป็นอุชิที่ทำให้เด็กๆ ที่เคยบอกว่าวอลเลย์บอลน่าเบื่อได้เปลี่ยนความคิดอีกครั้ง
เวลาเห็นยอดรีโอยเยอะกว่าคนอื่นๆ ไม่ได้แปลกใจ แต่ตอนนี้รู้ละใครเหนือเมนของด้อมที่แท้จริง
จะว่าไป เมื่อเช้าเห็นทวิตอินเตออันนึง(หาไม่เจอแล้ว) ให้คหที่น่าสนใจ คือเค้าบอกประมาณว่าเวลาฉากพีคมากๆ ฟุรุมักจะซ่อนสีหน้าของน้องไว้ (เค้ายกตัวอย่างเงะฮิ) แต่พอเรานึกไป มีหลายซีนจริงๆ ที่ฟุรุทำแบบนี้ พอคิดว่าน้องจะกำลังทำหน้าแบบไหนอยู่ มันก็เออ เข้าใจเลย แค่คิดก็อยากร้องไห้ตามแล้ว
อยากแต่งฟิคแบบว่า ตอนฮิติดทีมชาติแรกๆ ดันเล่นไม่เข้าขากับโท้บเท่าไร เพราะห่างกันนานเกิน ติดสไตล์ตอนเล่นกับอัตสึมุด้วย น้องกะเฟล ทั้งที่ตอนอยู่บราซิลคิดถึงตลอด แต่พอห่างกันนานๆ มันก็ไม่สนิทเท่าเดิมจริงๆ จะถอดใจละ แต่โท้บก็บอกว่าขอลองอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าเราต้องกลับไปเหมือนเดิมได้
เทนโดที่มักถูกบอกว่าเป็นตัวประหลาด เคยคิดว่าหลังเลิกเล่นวอลเลย์ แค่อุชิคนดังให้สัมฯ ว่าเคยเป็นเพื่อนกันก็คงจะดีใจแล้ว แต่เทนโดในวันนี้ไม่ได้เป็นแค่นั้น เขาเป็นที่รู้จัก เฉิดฉายในเส้นทางของตัวเอง และสามารถบอกโลกได้อย่างภาคภูมิใจว่า นกฬ.อุชิจิมะก็เป็นเพื่อนสนิทของเขาเหมือนกัน
เวลาอุชิอยู่กับเทนโดมักจะมีแต่เทนโดที่ชวนคุยนู่นคุยนี่ คนอาจจะดูไม่ออกด้วยซ้ำว่าสนิทกันจริงๆ หรือเป็นแค่มุมของเทนโด แต่เรารู้ว่าสำหรับอุชิ เทนโดคือเพื่อนสนิท(อาจจะมีคนเดียวด้วยซ้ำ) อุชิฟังเทนโดอย่างตั้งใจตลอดแม้จะเป็นแค่มุก เล่าเรื่องพ่อให้ฟัง ตอนที่ฟอร์มตกยังโทรไปปรึกษาเทนโดเลย
ทำได้แล้วนะ เอซที่ไม่ต้องมีคำต่อท้าย ไม่ต้องคอยให้เพื่อนๆ มองมาอย่างเป็นห่วง วันนี้มีแต่โบคุโตะ โคทาโร่ คนที่ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็พร้อมจะส่งพลังและรอยยิ้มให้ทุกคนในสนาม เพราะรู้ว่าฟุคุโรดานิจะต้องเฝ้ามองเขาอยู่จากที่ไหนสักแห่งแน่ๆ