แมงมุม…ลายตัวนั้น ฉันเห็นมัน ซมซาน เหลือทน วันหนึ่งมันถูกฝน ไหล ลง จากบน หลังคา …….. พระอาทิตย์…ส่องแสง น้ำแห้งเหือดไปลับตา มันรีบไต่ ขึ้นฟ้า… …หันหลังมา… ทำตาลุก……..วาว
ดู #หนังพาไป ตอนล่าสุดแล้วหดหู่อะ ต่อไปโตนเลสาปจะเป็นงี้ไหม? แล้วแม่น้ำโขงเราต่อไปจะชิบหายแค่ไหน? คิดแล้วเศร้าอะ
เออ ช่วงนี้เป็นเหมือนกันปะ เว็บสินเชื่ออะไรพวกนี้โทรมาบ่อยมาก วันนี้โทรมา 2 รอบ คืออะไร ตั้งแต่ sms ประหลาดๆละ ไปเอาข้อมูลฉันมาจากไหนก่อน?
จริงๆพวกค่ายพระพุทธนี่ตัวดีเลยนะ เปิดคลิปฆ่าวัว ฆ่าหมู คลิปอุบัติเหตุ คลิปคลอดลูก แบบ สภาพพพพพ เอาไรมาสอน ทำเด็กทรอม่าอี๊ก
เคยไปเข้าค่ายพระพุทธที่วัดดังวัดหนึ่งแล้วพระวิทยากรบอกว่า “การที่เกิดเป็นผู้หญิงเพราะชาติที่แล้วไม่รักษาความบริสุทธิ์ ทำให้ชาตินี้ต้องชดใช้กรรม” ตอนนั้นคืออิหยังวะมาก อิหยังวะจนอยากออกจากด้อม กุเป็นผู้หญิงละผิดตรงไหน! พอโตมาแล้วได้เรียนหลักศาสนาจริงจังพบว่า…ไอ้เชี่ย เลอะเทอะ!!
คือ เจอมุก 9.9 จะเอาไปเล่นกับแฟน….เล่นเองตายเองนักเลงพอ
#หนูชื่อตัวดี แม่บอกไม่เคยเห็นหนูเล่นกล่อง หนูเลยเล่นให้แม่ดูค่ะ
“ศาสนาพุทธไม่ได้สอนให้คนมองโลกในแง่บวก แต่สอนให้คนมองโลกตามความเป็นจริง” By #พระมหาไพรวัลย์
ฟังพส.ไพรวัลย์แล้วรู้สึกเหมือนฟังจิตแพทย์ตัวเองพูดมากอะ บางประโยคคือประโยคเดียวกันเป๊ะ! (ส่วนนึงน่าจะเพราะจิตแพทย์เราเป็น FC ท่านพุทธทาส)
ตอนนี้ระบบเผาผลาญไม่เหมือนเดิม กินอะไรที่เคยกินไม่ได้ หรือกินเยอะเท่าเดิมไม่ได้อีกแล้ว twitter.com/slchldthurs/st…
แต่ก็เคยได้ยินจิตแพทย์พูดมาเหมือนกันว่า พ่อแม่เราเขาก็เรียนรู้การเป็นพ่อแม่มาจากพ่อแม่ของเขาอีกทีเหมือนกัน ฉะนั้นเขาจะทำสิ่งที่เหมือนกับที่พ่อแม่เขาทำกับเขาโดยไม่รู้ตัวก็ได้เหมือนกัน
แล้วแบบเขาเจอมาเขาก็ควรจะรู้ใช่ไหมว่ามันลำบาก มันไม่โอเค มันเหนื่อย มันเจ็บ มันแย่ แต่มันแปลกที่เขาอย่างจะส่งต่อการบำเพ็ญทุกรกิริยาแบบนั้นต่อ เออ งงนะ
#LRT Asian parent นี่ประหลาดนะ (not all) ชอบให้ลูกบำเพ็ญทุกรกิริยา สมัยตัวเองลำบากยังไง ก็ต้องให้ลูกลำบากพอกัน ไม่ก็จะยกมาข่มว่า "สมัยแม่ลำบากกว่า" "สมัยแม่อาม่าหยิกเนื้อหลุด" ฯลฯ คือก็สงสัยว่าสรุปมีลูกเพราะอะไร? เพราะให้มาบำเพ็ญทุกรกิริยาเหมือนที่คุณเจอมาเหรอ? งั้นไม่เอาไม่เกิด
ทุกคนเกิดมาเพื่อเป็นความสวยงามของโลกใบนี้ youtu.be/EyXyGF4FUxM via @YouTube จริงๆอยากแชร์คลิปนี้ของพส.พระมหาไพรวัลย์มาก สาระแน่นมาก เนื้อหาเหมือนที่จิตแพทย์พูดกับดิฉันเป๊ะเลยเจ้าค่ะ อยากให้ฟังกัน ดีจริงๆ
อันนี้่เคยดู ดีแบบดีมาก อยากให้ทุกคนไปดู T T twitter.com/_Lilyhouse/sta…
มีคนบอกว่าการรับแมวจรมาเลี้ยงคือการเปลี่ยนโลกของแมวตัวนั้นไป พอเห็นตัวดีนอนแผ่พุงสบายใจ หิวก็มีข้าวกิน ป่วยก็มีคนรีบพาไปรักษา มีที่นุ่มๆให้นอน ถึงตาจะมองไม่ค่อยเห็นก็แฮปปี้สุดๆ อืม…มันคงเป็นการเปลี่ยนโลกของตัวดีไปเลยจริงๆแหละ… รักนะไอ้ต้าว! #หนูชื่อตัวดี
เออ อีกหนึ่งตัวอย่างของความอิหยังวะของแฟนด้อมไทยที่รายล้อมเราคือ เรามีปัญหาเรื่องเข่า... เรานั่งขัดสมาธินานๆ ไม่ได้เพราะจะเจ็บมาก เลยโดนครูด่าว่าเป็นคนบาปหนาเลยไม่สามารถนั่งขัดสมาธิได้ จะบรรลุไม่ได้ งอง ก็นุนั่งไม่ได้ เข่านุเป็นงี้ ข้อเข่านุมีปัญหาจะให้ทำไงอะะะะ
ทุกวันนี้ถ้าใครถามนับถือศาสนาอะไรก็จะตอบว่าศาสนาพุทธนะ เนื่องจากเราประทับใจในอริยสัจ 4 โลกธรรม 8 และไตรลักษณ์ (จริงๆจิตแพทย์ที่รักษาเราแกก็มาสายพุทธเหมือนกันตอนรักษาเรา)
คือเราเติบโตมาโดยรายล้อมด้วยสมาชิกแฟนด้อมอิหยังวะเต็มไปหมด ละวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนก็สอนแบบงงๆ อาจารย์เน้นโฮลี่ เราเลยขยาดแฟนด้อมนี้ นับถือไปงั้นๆ จนกระทั่งเข้ามหาลัยแล้วได้เรียนตัวคำสอนอย่างจริงจังเพราะมีวิชาต้องเรียนนี่แหละ ถึงได้แบบ อ้าว จริงๆเราเข้ากันได้นี่นา!
ตัวอย่างสมาชิกแฟนด้อมอิหยังวะนัมเบอร์ 1 คือแม่เรา... ตอนเด็กๆแม่บังคับไปวัดทุกวันพระถ้ามันตรงวันหยุด แม่จะพูดถึงบาปกรรมแสนน่ากลัวมากมายที่จะเกิดขึ้นกับเราถ้าเราไม่ทำตามแม่ เราจะไม่เจริญถ้าเราไม่เชื่อฟังแม่ 1234 พอเราโตแล้วเรามีโอกาสได้เรียนตัวคำสอนจริงๆแล้วพบว่า อ้าว แม่หลอกกุ!
จริงๆ เราชอบคำสอนของบุดด้าสิทธัตถะมากนะ มันเรียบง่าย และจริงมากในหลายๆ มิติ แม้จะผ่านมาเป็นพันปีแล้วก็ยังเอามาอะแด๊ปกับชีวิตได้อยู่ แต่แบบแฟนด้อมของเขาในไทยทำเราไม่อยากไปจอยอะไรกับด้อมเท่าไร
ความเฒ่า 101 : กินอะไรได้น้อยลงจนบุฟเฟต์ไม่คุ้มอีกต่อไป
พอมีอายุมาถึงจุดนึง เราจะเริ่มค่อยๆทำความเข้าใจกับความตาย แล้วก็พบว่า เออ จริงๆ คิดๆดูแล้วเราไม่ได้กลัวความตายนะ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ….แต่ฉันกลัวเจ็บ :’D
อยากแนะนำการ์ตูน "เจ้าสาวแห่งทางสายไหม" ด้วย การ์ตูนดีเป็นแนว Slice of life บันทึกการเดินทางของนายสมิธและการเติบโต ความรัก ความสัมพันธ์ของครอบครัวแต่ละครอบครัวที่นายสมิธไปพบเจอ ลายเส้นสวยตาแตก เนื้อหาสนุกและได้สาระ ตอนนี้ที่ไทยเป็นของสนพ.SIC ค่ะ (ในรูปนี้คือสองแฝดที่เราบอก)
อยากดู #หนังพาไป ตอนหน้าแล้วอะ พี่บอลพี่ยอดจะพาไปกู Aral sea เราเคยเห็นทะเลนี้ในการ์ตูนเรื่องเจ้าสาวแห่งทางสายไหม (ตอนที่สมิธไปเจอสองแฝดที่หากินโดยการดำน้ำจับปลาในทะเลอารัล) คือตื่นเต้นอะ แบบอยากรู้ว่าทะเลที่สมบูรณ์ขนาดนั้นมันเกิดหายนะได้ยังไง ฟฟฟ รอศุกร์หน้า