FYI อย่าไปเรียกซากุระทุกที่นะ เดี๋ยวเขาจะงอน 🌸🌸 ไปเกาหลีเรียก พ็อดกด 벚꽃 ไปไต้หวัน จีน เรียก อิงฮวา 樱花 ไปญี่ปุ่นค่อยเรียก ซากุระ 桜 อ่านว่า さくら คิดไม่ออกเรียก Cherry Blossom ได้ทุกประเทศ เขาไม่งอน แต่เขางง twitter.com/bluesherbet_/s…
ทวิตไม่อ๊องละ ขอนำคลิปสัมภาษณ์มาลงหน่อยค่า twitter.com/bluesherbet_/s…
ชอบความใจกว้างของ ThaiPBS มากๆๆ ปีที้แล้วตอนช่องออนแอร์ละครสั้นผัดไทยออกมา แล้วมีคนติง เขาก็ทักมาสัมภาษณ์เราว่า ถ้าอยากผลักดันอาหารไทยเป็น soft power ผ่านซีรีส์ เหมือนอย่างที่เกาหลีใต้เคยทำสำเร็จ ไทยต้องปรับตรงไหนบ้าง twitter.com/vipadotme/stat…
เคยร้องเรียนเรื่องการค้นตัวก่อนเข้าชมคอนเสิร์ต ในยุคที่ติ่งเกาหลียังดูเป็นสิ่งแปลกปลอมในสังคมไทยอยู่ ได้คอมเม้นว่า ไม่สนใจยังไงกูก็ไม่เป็นติ่งเกาอยู่แล้ว หรือไม่ชอบผู้จัดเจ้านี้ก็ไปคอนอื่นสิ เนี่ยตอนนี้เข้าใจยังโลกมันหมุนมาที่ยุคใครๆก็เป็นติ่ง และวงที่เราชอบเราก็เลือกผู้จัดไม่ได้
แอคเคดราม่าสู้มานานกว่าเราอีก โดนหมายศาลเป็นล็อตแรก (ล็อตเดียวกับที่เพื่อนเราโดน) คดีผ่านชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ต้องไปต่อในศาลชั้นต้น ต้องหาวงเงินเผื่อไว้ประกันตัว (ถึงแม้รู้ว่าน่าจะชนะแต่ก็ควรเผื่อไว้ก่อน) แถมโจทก์ยังฟ้องอาญาจะให้จำเลยมีโทษจำคุกอีก ดีใจกับชัยชนะของทุกคนค่ะ twitter.com/k_dramath/stat…
น่าจะหมดทุกล็อตแล้วใช่มั้ยคะ หรือว่ายังมีอีก twitter.com/Norasate_Lawye…
และกุมภาพันธ์ก็เป็นเศษเดือนด้วย เดิมทีเคยเป็นเดือนที่ 12 (อ้างอิงจาก September รากศัพท์มาจาก7 October รากศัพท์มาจาก8) ปกติเดือนคี่มี31วัน เดือนคู่มี30วัน แต่จักรพรรดิออกัสตัสไม่ยอม เดือนเกิดชั้นจะมี30วันได้ไง เลยไปยืมกุมภามา1วัน เดือนสิงหาเลยมี 31 วัน twitter.com/nalasocuteisme…
ชอบที่คุณชิมแชกยอง นักดาราศาสตร์ พูดมากๆ ถึงจะไม่ได้ทำได้ดีในทุกวัน แต่ก็เรียนรู้และยอมรับข้อผิดพลาดตัวเองให้ได้ ถ้าเป็นนักกีฬาให้คะแนนตัวเองก็ให้เต็ม 10 แม้คนอื่นจะให้7หรือปัดตกรอบก็ตาม การรักตัวเองควรเริ่มจากภายใน เหมือนวงโคจรระบบสุริยะที่มีแกนหมุนตรงกลาง ถ้าหมุนตามดาวรอบๆก็เละ
ยังมีคุณชิมแชคยอง นักดาราศาสตร์สาวผู้วิจัยดินบนดวงจันทร์ คุณอีโฮหมอนิติวิทยาศาสตร์ คุณคิมซังอุคนักฟิสิกส์ ทุกคนเก่งหมดเลย รอบรู้สาขาตัวเอง เป็นนักอ่านและใจกว้างด้วย รายการดีมากๆ แบบดีใจที่ได้ดูเลยอ่ะ อันนี้ EP2 >> bit.ly/3xYRgQY << จิ้มดูได้เลย
ส่วนคนที่บอกว่า ให้ใจเต้นทุกวันไปอีกสิบปีก็ต้องพบแพทย์พอดี หลังจากการแต่งงานความอินเลิฟก็เปลี่ยนไป แต่ผมคิดว่าความไว้วางใจก็คือความรักรูปแบบหนึ่ง คือคุณ คิมยองฮา นักเขียนนวนิยายเบสต์เซลเลอร์ เช่น The Memories of Murder
คนที่บอกว่า ให้แต่งงานตอนที่คลั่งรัก อยากเจอหน้าเค้าวันนี้ พรุ่งนี้ก็อยากเจออีก คือคุณ จางฮังจุน นักเขียนบทและผู้กำกับ (ผลงาน The King of Dramas , Sign , Who Are You) และเป็นสามีคุณ คิมอึนฮี (คนเขียนบท Signal , Kingdom , Jirisan)
เราชอบรายการนี้มากเลย เอาผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาวิเคราะห์ “มนุษย์” EP นี้พี่นัมจุนบอก ตอนแรกคิดว่าได้งานแล้วอีกไม่นานคงจะแต่งงาน แต่ตอนนี้กลับคิดว่าเราจะได้มีโอกาสนั้นมั้ย ในรายการก็บอกคนสมัยก่อนเลยบอกว่า ให้ตัดสินใจแต่งตอนยังไม่รู้อะไรเลย ฉันรักเขา ฉันอยากเจอเขาทุกวัน ดีที่สุด
เราดูคลิปรีแอคอินเทิร์นแล้วสักพักก็มีกล้วยเบรกแตกในปากละ กูไปหยิบกล้วยมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้วกล้วยมาจากไหนวะ (พ่อซื้อมาทิ้งไว้แหละแต่มันหาเจอได้ไง) งงมากก พฤติกรรมเลียนแบบยูทูบเบอร์มีอยู่จริง ถ้ามีเลย์ก็กินเลย์แล้ว 555 #theinternsหมอมือใหม่
อยากเป็น ยทบ. แนวท่องเท่ว กินหรูอยู่สบาย จ้างโปรดักชั่นตัดต่ออลังการ ยอดวิว 0 ก็ช่างเพราะรวย twitter.com/bas_cps/status…
ข่าวดีสำหรับคนเกิดปี ชวด เถาะ มะเมีย พวกเธอไม่ใช่ปีชงนะ ตามโหราศาสตร์จีนชง 25% 50% 75% เป็นชานมไข่มุกไม่มี ปีเถาะชงปีระกาปีเดียว ส่วนปีที่สมพงศ์กับเถาะคือ มะแม กับกุน เกื้อหนุนกับปีจอ
น้องชมพูพันธุ์ทิพย์ต้นนี้ บานอยู่หน้าบ้าน แค่เปิดผ้าม่านออกมาก็จะเห็น แต่เรากลับฝังตัวปิดม่านทึบ ร้องไห้อยู่ในห้อง ตอนเปิดประตูออกมาเห็นน้อง เราน้ำตาไหลเลย ถ้าไม่เดินออกมาจากความมืด เราก็คงไม่เห็นความงดงามนี้ ดอกไม้ใช้ความพยายามเป็นปี กว่าจะได้ผลิบานช่วงสั้นๆ ขอบคุณที่สู้มาตลอดนะ
เราอยากให้ฟลว.ช่วยกัน RT และกดฟังเพลง “กล่อมรัก” ซิงเกิ้ลเดบิวต์ของเมนเรา คุณอนุกูล โกมลอุปถัมภ์ ค่ะ 👉🏼 youtu.be/dqZEUt1yTrM 👈🏼 (ฟังในยูทูบจะขอบคุณมากๆ เลย) ชอบที่แม้จะเป็นเพลงกล่อมนอน แต่ก็ไม่บอกให้ “นอนฝันดี” แต่บอกให้ “หลับไปพร้อมกับรักที่คงมั่น เพื่อวันและคืนต่อไป”
เป็นแฟนคลับน่ะง่ายที่สุดแล้ว ความรักที่เริ่มจาก 100 แต่เป็นแฟนคลับก็ยากที่สุดเช่นกัน วันที่ต้องถอยจาก 100 เหลือ 0 มันยากที่สุดแล้ว หัวใจคนมันก็แค่ก้อนเนื้อธรรมดาๆ “ลืม” เหรอ? “ไม่รู้สึก” เหรอ? ไม่ใช่หรอก มันก็แค่เจ็บมากจนพูดไม่ออกเท่านั้นเอง
เช้านี้กับความรู้สึกที่แตกสลายมากๆ เราจะไม่พูดอะไร และใครอย่าถามอะไรเรานะ เราต้องใช่พลังใจสูงมากๆ เพราะบ่ายนี้ก็จะเป็นก้าวสำคัญของคนที่เรารักมากๆ อีกคนนึง เราสัญญากับเขาว่าจะสนับสนุนเขาในก้าวสำคัญวันนี้ เราต้องยิ้มให้ได้ก่อนจะถึงเวลานั้น
แก๊งอูก้าจะเป็นใหญ่ในแผ่นดินไม่เกินจริง พวกนางมีวาไรตี้ด้วยกันอีกแล้วจ้า 2ฮยอง พัคซอจุน ชเวอูชิก ชวนน้องคิมแทฮยอง (วี บังทัน) มาเสริมทีมกับ CEOอีซอจิน คุณจองยูมี เปิดร้านสตรีทฟู้ดเกาหลีที่แม็กซิโก ใน Jinny’s Kitchen ดูซับไทยได้ที่ @primevideoth วันนี้ 21.30 น. #JinnysKitchenTH
เขาคือคนแปลกหน้าคนหนึ่ง ที่เราอธิษฐานก่อนนอนทุกวัน ขอให้เขาอยู่ดีมีสุข กินอิ่มนอนหลับ มันเลยแตกสลายเป็นพิเศษ เมื่อรู้ว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ถึงแม้จะดูงี่เง่า เราก็ยังอยากจะทำเรื่องโง่ๆ นั้นต่อไป อธิษฐานเงียบๆ ให้เขามีความสุข แม้อะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม twitter.com/bluesherbet_/s…
ความชั่วโมงบินอ่ะเนอะพี่ฮุย สมการรอคอยสุด รายการก็ตัดต่อขยี้จัด ของดีต้องรีเพลย์หลายรอบ เวเน(?)เขามีลูกเล่น #BOYSPLANET ดูรายการสด+ซับไทย ได้ที่ play.afreecatv.com/kpopth/2451722…
เพิ่งรู้ว่าเทรนด์แฟชั่นผิดระเบียบของนักเรียนหญิงญี่ปุ่นคือกระโปรงยาวเหรอ 555 ส่วนกระโปรงสั้นๆ ที่เห็นกันในอนิเมะต่างๆ คือถูกระเบียบแล้ว คือ EP นี้ยัยเล็บขบ ริวโกะ หัวหน้าแก๊งแมงป่องแดงแห่งไซตามะ นางอยากเกิดปฏิวัติแก๊งเป็นคนดีขึ้นมา เลยชวนเพื่อนใส่กระโปรงสั้นถูกระเบียบ 5555
@vipsince2009 แร๊งเซ่บ ค่ะ ผวนทำไม 5555
ทำออกมาหน้าตาสวยงามอยู่นะ แต่เอ็นดูตอนนางปั่นพริกอ่ะ เครื่องปั่นดีดเข้าหน้าตลอดเวลา สู้ชีวิตสุด 555 พิกัด I Live Alone EP. 454 กดลิงก์ไปดูได้เลยจ้าา >> bit.ly/3EyQMot <<