Kopkasan(@KopkaaNN)さんの人気ツイート(新しい順)

76
ถ้าการออกไปชุมนุมมันอันตราย แล้วผู้ใหญ่ก็รู้ว่าอันตรายมาจากฝั่งไหน มันก็ควรไปห้ามฝั่งนั้นปะ เมืองไทยแม่งเลยมีแต่สะพานลอยไง สะท้อนให้เห็นเลยว่าเลือกหลีกเลี่ยงปัญหาโดนรถชน ด้วยการไปเพิ่มภาระให้คนข้ามถนน ทั้งๆที่คนผิดจริงๆคือพวกที่ขับรถเหี้ยๆ เอาแต่เฉยจนเรื่องผิดเป็นเรื่องธรรมดา
77
แล้วรุ่นพ่อรุ่นแม่หรือใครที่บอกว่า แบบ "อย่าไปเลย อันตราย" "เดี๋ยวเป็นอะไรไปนะ" คือลึกๆคุณก็รู้นี่หว่า ว่าอันตรายคืออะไร มาจากฝั่งไหน คุณรู้ด้วยซ้ำว่ามันไม่ถูก แต่แค่เลือกที่จะหลีกเลี่ยงมัน มากกว่าที่จะแก้ไข อยู่แบบเชื่องๆจนมันเกิดกับตัวเองนั่นแหละถึงจะเข้าใจ
78
สื่อหลักนี่แม่งชนชั้นแมลงสาบที่แท้จริง ไม่มีทั้ง อุดมการณ์ ความเป็นมืออาชีพ จรรยาบรรณ เกียรติ ไม่มีอะไรเลย พร้อมย้ายฝั่งไปตามอำนาจ ตัวเองรอดก็พอ น่าสมเพช
79
อยู่ไทย : เหยียดมือสอง อยู่ต่างประเทศ : นี่ กูไปสอยมือสองมา อย่่งแหล่ม โคตรถูก คนพูดคือคือคนเดียวกัน
80
รัฐบาลประยุทธ์อยู่มา 7 ปี ชึวิตกูดีขึ้นอย่างเดียวคือปาก
81
ชาวม็อบเจาะพื้นปักหมุดราษฎรปาดปูนเรียบกว่างานฟุตบาท กทม อีกไอ้ควาย
82
ไม่เห็นมีบ้านไหนแขวนรูปจักรพรรดิเลอ
83
คน : ดูอย่างญี่ปุ่นสิ ชีวิตบ้านนอกเค้าสงบสุข อยู่กับธรรมขาติ ไม่วุ่นวาย ทำไร่ทำสวนกินเอง พอเพียง มีความสุข คนบ้านนอกญี่ปุ่น เงินเดือน 60,000 บาท ถนนดี ขนส่งสาธารณะพร้อม เทคโนโลยีเข้าถึง โรงเรียนมาตรฐานเท่าในเมือง เข้าถึงสาธารณสุข สาธุสาธุสาธุ
84
User : Cyberthaiarmy Password : 1234 twitter.com/WassanaNanuam/…
85
ต้นเดือนทีไรมีข่าวโควิดหลุดตลอดเลยนะแหมมมมมมม ต่อพรกฉุกเฉินไปจนกว่าพ่องจะตายเหอะ
86
กันยายนเพิ่งเข้าวันที่สองก็บาร์สูงแล้วนะ
87
Watchdog Thailand ต้องออกมาช่วยแล้วนะ หมากันทั้งประเทศขนาดนี้
88
ตลกแดกชิบหายบอกว่าเด็กควรเรียนหนังสือ ไม่ยุ่งการเมืองแต่ก็ลากไอ้น้องคชโยธีขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีแม่ยกพร่ำว่านี่แหละลูกอนาคตของชาติ
89
ผิดคนโว้ยเจ้ามะเร็ง
90
สักสองสามสี่ห้าปีมานี้คิดมาตลอดว่า นี่กูทำอะไรกับความบัดซบนี้ไม่ได้เลยเหรอ พอเห็นรุ่นเด็กๆออกไปสู้แล้วก็ อ้ออออ กูแค่ไม่กล้า III
91
สิ่งนึงที่ได้พระราชทานจากมหาลัยก็คือ C+
92
เคยมีเพื่อนญี่ปุ่นอยากมาเที่ยวไทย
93
สรุป /20 ส่วนตัวไม่คิดจะลงหลักที่นี่ เพราะยังอยากทำอะไรอีกหลายอย่างและอยากกลับไปทำนั่นนี่ที่ไทยด้วย เว้นว่าจะหาเมียสวยและรวยมากๆได้ก็ช่างแม่งแล้วแหละอุดมการณ์
94
19/ เอนี่เวย์ สร้างตัวในประเทศไหนก็ไม่ง่ายทั้งนั้น แผนต้องมั่นคงจริงๆว่าแพลนจะทำอะไรบ้าง แล้วถ้าไม่เวิร์คจะทำไง ทำไมถึงอยากอยู่ยาวๆ สมมุติเพราะการเมืองเหี้ย แปลว่าถ้าการเมืองดีเราอยากอยู่ไทยเหรอ หรือยังไง มาอยู่ญี่ปุ่นนี่ถ้าทนต่อความอิหยังวะทางวัฒนธรรมได้ก็อยู่ได้
95
18/ อันนี้คือแพทเทิร์นปัญหาที่เห็นบ่อยๆ ในกรณีแต่งงานกะคนญี่ปุ่น 1. สามีญปคือ กูถูกเสมอ ผญจะเป็นสนามอารมณ์และโดนเหยียดบ่อยๆ ยิ่งถ้าผช ทำงานฝ่ายเดียวนะอือหือ 2. ภรรยา ญป หลายคนพอต้องมาใช้ชีวิตครอบครัวจริงจังแล้วเป็นซึมเศร้า เครียด และอะไรเยอะ เข้าถึงสามีต่างชาติยาก Paranoid
96
17/ เมื่อมีลูก สภาพแวดล้อมมันจะบีบกลายๆให้ ผปค (โดยเฉพาะแม่) ให้ทำงานไม่ได้ 1. รร. จะให้ ผปค มาดูการเรียนการสอน มีประชุม และคุยกับครู ทุกเดือน (อิงจากแถวบ้าน) 2. เป็นแม่บ้านก็ว่าหางานยากแล้ว ยิ่งเป็นไกจินยิ่งยาก ญป.จะดีตรงที่บางที่ ผช ที่ทำงานจะได้เงินเพิ่มในส่วนลูกเมีย
97
16/ สมมุติว่าเราผ่านอุปสรรคข้างบนมาได้หมด มีครอบครัวพร้อม สิ่งนึงที่จะยากคือ เมื่อมีลูก จะให้ลูกเรียนโรงเรียนแบบไหน โรงเรียนญป หรือนานาชาติ หรือยังไง เพราะลูกก็จะเป็นลูกครึ่ง เราจะต้องมาดีลกับการ bully มากมาย และ ผปค ในญี่ปุ่นนี่ต้องเข้าประชุมผปค เสมอ
98
14/ ดังนั้นใครที่อุดมการณ์ยิ่งใหญ่ แผนการใช้ชีวิตชัดเจนก็ควรคิดดีๆ ศึกษาละเอียดๆ ว่าสิ่งที่อยากทำมันเป็นไปได้ไหมถ้าต้องมาอยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมแบบนี้ ส่วนกูตอนนี้อยากกลับไปวิ่งแฮมทาโร่มากๆ
99
11/ เพดานไกจินคือ คุณเป็นต่างชาติ เก่งระดับเทพแค่ไหน แต่ถ้าบริษัทเป็นญี่ปุ่นจ๋า คุณก็จะโตไปกว่าจุดจุดนึงไม่ได้แล้ว ถึงจุดนี้ ก็ต้องเลือก ระหว่างจะย้ายไปไหนสักที่ หรือไม่ก็ โอเค อยู่แบบนี้ไปแหละ โฟกัสกับครอบครัว และ ทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุดไม่ต้องมี Ambition อะไรก็ไม่เป็นไร
100
10/ ปัญหาคือ บริเวณนี้ ถ้าไม่ทำงานนี้ ไม่มีงานอื่นแล้วนอกจากเป็นเกษตรกร และถ้าเข้าเมืองไป ก็จะวนลูปทานากะ บุนนาค เอนี่เวย์ ถ้าจะตั้งใจทำงาน ยาวๆ สิ่งหนึ่งที่จะต้องเจอแน่นอนและเราทำอะไรแทบไม่ได้เลยก็คือ เพดานไกจิน (ชาวต่างชาติ)