mukei(@mukei_reporter)さんの人気ツイート(新しい順)

1
กกต เผยผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว! official.ectreport.com #ก้าวไกล 151🔽 #เพื่อไทย 141 #ภูมิใจไทย 71🔼 #พลังประชารัฐ 40 #รวมไทยสร้างชาติ 36 #ประชาธิปัตย์ 25 #ชาติไทยพัฒนา 9 #ประชาชาติ 9 #ไทยสร้างไทย 8 ผู้มาใช้สิทธิ์ 75.71% บัตรเสียต่ำกว่า 4% #เลือกตั้ง66
2
รองนายก วิษณุคาด #รัฐบาลประยุทธ์ จะสิ้นสุด 11 สค นี้ ไทม์ไลน์จากการสัมฯ 13 กค👉🏻กกต รับรองผลเลือกตั้ง 20 กค👉🏻เดดไลน์ สส รายงานตัว 24 กค👉🏻เปิดประชุมสภา 25 กค👉🏻เลือก #ประธานสภา 26 กค👉🏻โปรดเกล้าฯตั้งประธานสภา ❤️3 สค❤️ เลือก #นายกคนที่30 10 สค👉🏻 ตั้ง ครม 11 สค 👉🏻 ครม ใหม่ถวายสัตย์
3
#งบประมาณฐานศูนย์ (Zero Based Budgeting) ที่อยู่ใน #MOU8พรรคร่วมรัฐบาล คืออะไร 👉🏻จัดสรรงบโดยคำนึงถึงความจำเป็น+ค.คุ้มค่าไม่ใช่เเค่อ้างอิง/เเก้ไขงบของปีก่อน 👉🏻เเผนงานเเละนโยบายพิจารณางบใหม่หมด ตัดที่ไม่จำเป็น/เบิกสูงเกินได้ 👉🏻จัดสรรงบตามค.สำคัญเเละสถานการณ์ได้เพราะมีการทบทวนตลอด
4
เปิดตัวสื่อสำนักใหม่ @SitaDivari ถ่ายเอง ยิงคำถามเอง สรุปให้แล้วยังรับฝากร้านอีก 😂 #ศิธา เป็นทุกอย่างให้เทอแล้ว คำถามดีมากด้วยค่ะ เดี๋ยวแถลงจบแล้วมาลงให้นะคะ
5
ช่วงนี้กระแส #พิธา จบจากฮอกวอร์ตจริงหรือไม่เยอะมาก จึงมีหลายคนสอบถามมาว่า มุกเก้คิดว่าหมวกคัดสรรจะให้ @Pita_MFP อยู่บ้านไหน มันตรวจสอบยากจริงๆ ตอนนี้ตอบได้อย่างเดียวคือ พี่ทิมอยู่บ้านไหนไม่รู้ แต่พี่ตู่อยู่ #บ้านหลวง ค่ะ ต้องขออภัยที่ทราบข้อเท็จจริงแต่เพียงเท่านี้ด้วยนะคะ😫🙏🏻
6
นอกจากนี้ในวันที่ 13 พ.ค หลังเวลา 18:00 ทีมงาน GCC Government Communication Channel ยังคงส่งข้อความที่มีข้อสังเกตว่าเป็นการหาเสียงให้พรรคการเมืองและโจมตีฝ่ายตรงข้าม ฝากคำถามไปถึงผู้เกี่ยวข้องและผู้เชี่ยวชาญการร้องเรียนว่า กรณีนี้ ผิดกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่? #เลือกตััง66
7
ทีมงาน GCC หรือ Government Communication Channel ส่งข่าวให้สื่อทันทีหลังจากฟังคุณไหม @SirikanyaTansa1 อธิบายเรื่องการเพิ่มเบี้ยคนชรา พร้อมตั้งคำถามหากจัดทหารชั้นสัญญาบัตรออกไปจะให้เขาไปทำอาชีพอะไร? ✅ ติดตามข่าวสารจากทางราชการได้จากช่องทาง GCC ค่ะ🤗 🌐 shorturl.asia/WHRIT
8
อ่า รอบหน้าขอตอบเป็นญี่ปุ่นเลยนะคะ ดิชั้นเหนื่อยมาก ไม่ชินกับคำตอบมีสาระ และเต็มไปด้วยความสุภาพ ขอเวลาปรับตัวสักครู่ค่ะ 🫣🫣 twitter.com/KNDTheStandard…
9
ศาลฎีกาพิพากษา #จำคุก ส.ส. #ภูมิใจไทย 3 ราย 1️⃣ฉลอง เทอดวีระพงศ์ (พัทลุง เขต 2) 2️⃣ภูมิศิษฏ์ คงมี (พัทลุง เขต 1) 3️⃣นาที รัชกิจประการ (บัญชีรายชื่อ) 👉🏻คนละ 9 เดือน ไม่รอลงอาญา 👉🏻พ้นจากตำแหน่ง 👉🏻ตัดสิทธิทางการเมือง ไม่รอลงอาญา จากกรณีเสียบบัตรแทนกันปี 2563 matichon.co.th/news-monitor/n…
10
ศาลรธน. ปัดตก พรก ที่ขอเลื่อนใช้ พรบ.ป้องกันการอุ้มหายและซ้อมทรมาน 👉🏻ทำให้ กม.ป้องกันอุ้มหาย ใช้ได้เต็มที่เหมือนเดิม 👉🏻ตร. จับใครต้องมีกล้อง ทำบันทึกรายงาน จับตามใจไม่ได้แล้วน้า #สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง กำลังจะมาถึงจริงๆ
11
นายอุปกิตเดียวกันนี้ ได้เคยฟ้อง สส #รังสิมันต์โรม ในกรณีอภิปรายในหัวข้อ เช็กบิลไทยดำ-จีนเทา โดยกล่าวหาว่ามีเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นประมาท สว อุปกิต ซึ่งนายอุปกิตได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาทจาก สส โรมจาก #พรรคก้าวไกล workpointtoday.com/ppolitic-gray-…
12
อัยการสูงสุดเห็นควร #สั่งฟ้อง หลังจากที่ตร.ได้ส่งสำนวนฟ้อง สว อุปกิต #สวทรงเอ ในคดี 👉🏻เกี่ยวข้องกับยาเสพติด 👉🏻ฟอกเงิน 👉🏻มีส่วนร่วมองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จากการตรวจพบว่า 👉🏻เส้นทางการเงินของอุปกิต มีโยงกับ #ทุนมินลัต นัดฟังคำสั่ง 26 ก.ค. ที่ฝ่ายคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด
13
ไม่ชินเลยอ่ะ อยู่กับนายกที่ฉีดสเปรย์ใส่หน้านักข่าวมานาน ปรับตัวต้อนรับความเจริญไปด้วยกันนะคะ 🤗🤗 twitter.com/InterviewHer/s…
14
Q: สนใจเป็นนักข่าวมั้ยค้า~ @SitaDivari : ทุกวันนี้ก็เหมือนเป็นนักข่าวอยู่แล้วเนี่ย เห็นมานั่งจุ้มปุ้กด้วย นึกว่าจะมาแย่งอาชีพหนุแร้ววววว #ศิธาทิวารี #แด๊ดดี้ปุ่น
15
แถลง #จัดตั้งรัฐบาล2566 👉🏻8 พรรค รวมได้ 313 เสียง 1️⃣ทุกพรรคสนับสนุนพิธาเป็นนายก 2️⃣ทุกพรรคจะทำMoUเพื่อแสดงแนวทางการทำงานร่วมกันในวันที่ 22 พค 3️⃣ทุกพรรคจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมพร้อมทำงานต่อจากรัฐบาลเดิม 👉🏻จะทำงานอย่างซื่อสัตย์ต่ออำนาจของ ปชชและเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน
16
ยังไม่จบนะคะ กรณี กกต.สั่งห้ามองค์กรนานาชาติที่มาสังเกตการณ์ #เลือกตั้ง66 จัดแถลงข่าว ไปให้สัมภาษณ์ หรือเผยแพร่รายงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะมีองค์กรที่พึ่งจัดไปได้รับคำเตือน กกต จึงต้องแถลงโดยเร็วว่า จริงหรือไม่ และถือเป็นการปิดกั้นอะไรหรือเปล่า เราถามตรงไปแล้ว รอตอบนะคะ 🙏🏻 twitter.com/Reaproy/status…
17
เดี๋ยวเทรดนี้จะมาแนะนำ สว ที่แสดงตัวว่าเคารพในเสียงประชาชน โหวตให้ฝั่ง สส ที่รวมเสียงข้างมากได้ค่ะ #สวที่โหวตเพื่อประชาชน twitter.com/mukei_reporter…
18
#รวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถแห่ขอบคุณปชช หลังเข้าสภาไปได้ ในจุดเดียวกันกับ #ก้าวไกล เมื่อวาน ย้ำ ถือเป็นความสำเร็จของพรรคใหม่ หลังหาเสียงอย่างเต็มที่ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ทำงานได้ทุกหน้าที่ กับทุกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 🤗
19
คำถามพ่วงที่ได้รับเสียงโหวตถึง 15 ล้านเสียงในตอนนั้น ได้กลายเป็นอีกเหตุผลที่เขานำมาอ้างว่าได้คะแนนโหวตมากกว่า #ก้าวไกล ที่ได้รับเสียงจาก ปชช 14 ล้าน Credit: ตามรูป ขอบคุณที่ส่งมาให้ค่ะ หนูลงให้แล้วนะคะ🤗 #สวต้องฟังเสียงประชาชน #สวต้องเคารพเสียงประชาชน twitter.com/Geofftaiii/sta…
20
อีกสิ่งที่ต้องจารึกคือ จน ผู้มาใช้สิทธิ์ #เลือกตั้ง66 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 39,186,052 จากผู้มีสิทธิ 52,238,594คน คิดเป็น 75.22% แสดงให้เห็นถึงพลังที่อยากจะเปลี่ยนแปลงประเทศจริงๆ ขอบคุณทุกคนที่มาใช้สิทธิกันนะคะ FYI ปี44 69.95% ปี48 72.56% ปี50 74.52% ปี54 73.03% ปี62 74.69%
21
#ก้าวไกล ต่อสายดีลแล้ว เพื่อไทย 112+29 เสรีรวมไทย 1 ประชาชาติ 7+2 ไทยสร้างไทย 5+1 กำลังติดต่อพรรคเป็นธรรมอีก 1 เสียง รวม 309 เสียง แม้จะยังขาดอีก 67 เสียง หากจะชนะเสียง สว ในการโหวตนายก แต่คาดว่าเพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้ #เลือกตััง66
22
#ก้าวไกล เตรียมรถแห่ฉลองชัยชนะ 151สส เส้นทาง : maps.app.goo.gl/jm6vr4xRwVvVnM… 17:30 กาแฟชาวดอย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย --> กลับรถวนไปราชดำเนิน --> วนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2 รอบ --> สนามหลวง --> บ้านหม้อ --> ดิโอสยาม --> ลานคนเมือง 18.00 จอดปราศรัยที่ลานคนเมือง ประมาณ 15-20 นาที
23
#เลือกตััง66 กกต มีแถลง 10:30 กำลังบึ่งไป มีเคสไหนยังไม่เคลียร์บ้างค้า ✅สายไหม นับใหม่แล้ว บัตรครบ ✅ฉะเชิงเทรา จบแล้วนับแล้ว 👉🏻สุราษฏร์ นราธิวาส ปัตตานี เช็คอยู่กั๊บ 👉🏻ลาดกระบัง ระบบขึ้นครบ 100% ไม่น่าเปลี่ยนแล้วค่ะ 👉🏻บางพลัด จบมั้ยนะ? มีปัญหากับการเลือกตั้งอันไหนอีกมั้ยคะ
24
กกต แจ้ง ขอแถลงผล เป็น 15 พ.ค เวลา 10:30 แทน เนื่องจากมีภัยธรรมชาติ ฝนตก ทำให้มีความล่าช้าในการรายงานผล แต่คะแนนในเว็บยังคงอัพเดตใน ectreport.com/overview ให้นักข่าวกลับบ้านได้! #เลือกตั้ง66
25
เคสค้าง 👉🏻บางพลัด จนท.ไม่ให้ดูตอนนับคะแนน 👉🏻สายไหม จนท นับใหม่ไม่ขานคะแนน ยังมีเขตไหน หน่วยไหนมีปัญหาอยู่มั้ยคะ เรายังอยู่ที่ กกต จะได้เดินไปถามได้ค่ะ เผื่อช่วยคลี่คลายได้ เพราะ เริ่มจะไม่ไหวแล้วเหมือนกัน ไม่ได้ง่วงนะ หิว!!! #เลือกตั้ง66