มันเศร้าตรงที่น้องเตนเคยพูดไว้ว่าการมาจีนคนเดียวต้องใช้ความกล้าหาญเยอะมาก ภาษาก็ไม่คล่อง ตอนเริ่มต้นก็เครียด กลัวไม่มีใครเข้าใจ กลัวสื่อสารไม่ถูกต้องกับสิ่งที่คิด คนมันกลัวอยู่แล้วอะ แล้วน้องมันไปโดนพีดี correct ว่าคำที่พูดไปเป็นคำที่ไม่ดีอีก มันจะรู้สึกยังไงก็ไม่รู้อะตอนนั้น
คำมันแย่อะ แย่ขนาดที่พีดีออกปากเลยว่าอาจจะที่เพื่อนแกล้งสอนจีนแบบผิดๆ เพราะเขารู้ว่าน้องเตนเรียนภาษาอยู่ เลยไปถามว่ารู้ไหมมันแปลว่าอะไร สรุปก็คือไม่รู้ แล้วขนาดคุนยังถามว่าใครสอน แล้วนี่คือรีแอ็คของเนทีฟ เห็นความร้ายแรงไหม
เอาจริง น้องเตน honest สุดๆ ก็ใบ้เป็นนัยเลยว่าใครสอน ต่อให้โดนปัดไปเป็นคนอื่นก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่เขา แต่ก็ take มาไว้ที่ตัวเองว่าเป็นเพราะเขาไม่รู้เองว่าเป็นคำที่ไม่ดี ลดแรงกระแทกสุดๆทั้งๆที่คนที่โดนเต็มๆคือน้อง ถ้าน้องไม่ขยันเรียนภาษาจนพีดีเห็นว่ายังไม่เก่งมากมันไม่ตายไปแล้วเหรอ
ไม่น่ารักอะ ไม่เก็ตว่าทำไมต้องสอนคำไม่ดีโดยไม่บอกความหมายจริงกับน้องเตนไป แล้วเขาก็จำไปแบบนั้น ถ้าพีดีไม่เข้าใจน้อง คิดว่า worst case มันจะไปถึงจุดไหนแล้ว พีดีเลยนะ แล้วเดดแอร์ขนาดนั้นก็แปลว่ารู้ตัวกันหมดว่ามันไม่ดี แต่ก็ทำ แล้วปัดไปว่าเป็นเมเน คือ
ลองเอาเสียงน้องเตนที่ร้องสัมเจ็ดมาเรียงกันแล้วแบบ ต่างมากกก จากเสียงต่ำๆกดๆหน่อย ตอนนี้เนื้อเสียงแน่นขึ้นเยอะมาก ออกแนวทุ้มๆนุ่มๆ เสียงสูงหน่อยๆแล้ว อาจจะเพราะพัฒนาเป็นเมนโวคอลด้วยมั้ง ละแนวการเต้นลานเซ็นชัดกว่าเดิม facial expressions คาริสม่าก็แรงกว่าเดิมด้วย เก่งขึ้นเยอะมากๆ
ถ้าเอาแค่สีตามนี้ กับตอนเริ่มที่มี 7 เส้นนะ เท่ากับ ดงบัง 1 อซ 2 ชายนี่ 1 อซท 3 รวมเป็น 7 คน ตามสีประจำวงเลยอะ ซึ่งถามเป็นงี้จริง เดาไม่ยากเลยว่าที่โดนเปลี่ยนคือลูคัสอะ มันไม่ได้ปะ คนเดียวเลยอะ 🥹
แจเตนโด since day1 ไอพวกก้อนมานน่ารักมากกกกก แต่รูปยืนติดกันก้มีน้อยละเกิ้น🥺
รูปที่แจเตนโดยืนติดกันครั้งสุดท้ายน่าจะที่โอซาก้าปะ 2018 อะ ละมีอีกทีก็เป็นอันนี้เลย แล้วตำแหน่งเดิมเป๊ะ โดยอง น้องเตน แจฮยอน ละโดยองกับแจยอรหัวจุ่มเข้าหาน้องเตนที่อยู่ตรงกลางเหมือนเดิม น่ารักมากกก 🥺🤍🤍🤍
ผลงานน้องเตนอะเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับมากนะ จากทั้งวงการเต้นเกาหลีและจีนนั่นแหล่ะ ตั้งแต่ diad, new heroes, pmn, ยัน birthday เอาแค่โซโล่ 4 อันนี้ก็มีคนโคฟเวอร์เยอะมากกก คนโคฟที่หมายถึงออกรายการในจีนอะ ขนาด expert ด้านการเต้นหลายๆคนก็ยอมรับ เก่งแบบไม่ค้านสายตา ตัวพ่อสุดๆ
แฮชานได้โปรดมาร้อง better than gold ที่ประเทศของฉัน 🥺 #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK
แก๊งสัมเจ็ดเป็นแอคใหญ่ 10 ล้านฟอลกันหมดแล้วปะ ปังไม่ไหว นี่นะคะความปังของยูนิตเปิดจักรวาล
แอคอฟช.มารีละ so แสดงว่า ไทยจะเป็นประเทศเปิดเอเชียทัวร์ของน้องดรีมปี 2023 หรือเปล่า เดาๆ55555555555555555555 แต่ประกาศก่อนงี้ก้ควรได้กดก่อนแล้วเริ่มก่อนประเทศอื่นมั้ยนะ ไทยแลนด์จะเจ๋งไปละนะถ้าได้แบบนั้น #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK
เอ้ดเอมทรูตึงจัด เอ้ดเอมยังไม่ทันประกาศเอเชียทัวร์ประเทศอื่นเลย เอ้ดเอมทรูมาก่อน คอนน้องดรีมในไทย มายก้อด 😭😭😭😭😭 #THEDREAMSHOW2_In_A_DREAM #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK
ชั้นให้อันนี้เป็นเดอะเบสท์ออฟกรรมการอึ้ง กอดเอวหนึ่ง จับมือหนึ่ง มองตาหนึ่ง ‘รู้ตัวอีกทีก็มีเหรินจวิ้นอยู่ในใจ’ ‘ความจริงเขานั่นแหล่ะชอบชั้น’ หันไปถามน้องเล่ออีกว่าคิดเหมือนกันมั้ย ‘(ยิ่งผลักออก) ก็ยิ่งหลงเข้าไปใหญ่’ กรรมการอึ้ง งง แฮชานนี่คุณ 😭 twitter.com/nyamdhh_/statu…
น้องเตนกับ ditto น่ารักมากกกกก รอยยิ้มแบบหวานเจี๊ยบเนยอะ 🥺🥺🥺
เด็กโสภาคนนั้น โตมากลายเป็น ป่าป๊า
ตอนนี้เหมือนสิ่งเดียวที่น้องเตนเฝ้ารอคือการคัมแบ็คของเววี่เลยอะ เงียบไปเป็นเดือน หลังๆในบับเบิ้ลนอกจากวันเกิดแมวเด่กละก้มีแต่เรื่องคัมแบ็ค รอกันหน่อยนะคับ รออีกนิดน้า ผมตื่นเต้นมากเลย 🥺 เห่อ สงสารเด่กมัน ดูเหมือนนอกจากนี้ก้ไม่มีงานอื่นแล้ว คัมในรอบปีแท้ๆ แต่ละอย่าง
ดูโปสเตอร์อซท 4 อันละแบบ here we go again ฉากเววี่พร็อพจนสุดอีกละ ไม่มีอะไรเลยนอกจากหิมะเหรอ คือแม้กระทั่งสกีที่เฮนลงไอจีก็ยังไม่มีประกอบฉากอะ ยูอื่นเขามีนั่นนี่ เววี่ไม่มีอะไรเลยได้ไง งง
เนี่ยยย น่ารักอะ น้องดรีมก้รุ้ว่าแฮชานชอบพุดโย่ดรีมมาตลอด น้องอินจุนเลยเตรียมอันนี้มาให้แห้ดเลย ให้พูดโย่ดรีม! แล้วน้องดีมตสตอบ จอลลอ จูจา ไฟท์ติ้ง ละดูไอหมีดิ แฮปปี้มากกก พอน้องอินจุนถามว่ามีความสุขมั้ย แห้ดก้บอกชอบมากเลย คิกคักใหญ่เลยอะ 🥺 เด่กเร้กแม้กกก
เพลงญี่ปุ่นที่น้องเตนร้องในไลฟ์คือเพลงนี้ๆๆๆ boku ha kimi ni koi wo suru (僕は君に恋をする) ของฮิราอิ เค็ง เป็นเพลงประกอบหนังญี่ปุ่นเรื่อง i give my first love to you เพลงเศร้าอะ 🥺 youtu.be/pdrKth95Lh8
สไตลิสต์คือแกงคนชอบเสยผมมาก น้องเตนอยากจะเสยผมแต่เสยไม่ได้เพราะผมแข็ง โอ้ย5555555555555555 テンちゃん #TENLEE #SMTOWNTOKYODOME_TEN #SMTOWNLIVE2022_TOKYO
แต่จริงนะ เห็นน้องอินจุนไปกับเววี่นี่ไม่แปลกใจเลย เพราะเป็นแก๊งไปหาที่หอ ไปแฮงค์เอาท์ด้วยกันเป็นปกติอยู่ละ แต่แฮชานไปด้วยนี่คืออะไรยังไง จะให้คิดอะไรได้นอกจากไปเฝ้าแฟน
คลิปนี้คือเสียงกรี๊ดพสญี่ปุ่นที่นั่งแถวๆ op ชัดมาก กรี๊ดท่อนน้องเตนใหญ่ ยิ่งจังหวะจบพาร์ทที่น้องเตนเท้าคางชี้มือมาที่กล้องคือเสียงกรี๊ดกับเสียงมือตบดังอย่างรัว แล้วทั้งฮอลคือดังพร้อมกัน เท็นจังสร้างเรื่องเว่อ 555555555555555555
นี่ไง คือน้องเตนเดินกอดคอมากับยูตะแล้วเดินสวนกับแฮชาน น้องเตนน่าจะทักแฮชานอะ แฮชานก็เลยหันไปหาแล้วก็คว้ามือน้องเตนมาเลย พามาส่งที่แถวด้วย น้องเตนมองยิ้มส่งแฮชานจนแยกกันเลย อ้ย น่ารักมากๆๆๆๆๆ 🥺
แง้ดน่ารักมากกกกกกก ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ แบบคุยๆกันแล้วจับมือน้องเตนไปดูด้วยอะ น่าจะดูแผลที่ที่นิ้วน้องเตนแน่เลย 🥺 แบบ สองคนนี้เขาน่ารักกันมากจริงๆนะ สมกับที่แผนผังสมองของน้องเตนมีแฮชานอยู่ น่ารักมากๆๆๆๆ